ผบ.ทบ.ชี้เหตุใต้เกิดจากความเห็นไม่ตรงกัน

ผบ.ทบ.ชี้เหตุใต้เกิดจากความเห็นไม่ตรงกัน

ผู้บัญชาการทหารบก ชี้ เหตุรุนแรงภาคใต้เกิดจากความเห็นที่ไม่ตรงกัน ระหว่างรัฐกับผู้ก่อความไม่สงบ ส่วนถก นายกฯ ไร้ปมโยกย้าย


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ ผอ.รมน. ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกล่าวว่า เหตุระเบิดที่มีความรุนแรงและบ่อยครั้งมากขึ้นนั้น เป็นเรื่องความขัดแย้งทางด้านการแสดงความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันระหว่างรัฐบาลและกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

จึงมีการพยายามก่อเหตุ เพื่อกดดันรัฐบาลทุกรูปแบบ ส่วนฝ่ายความมั่นคงและรัฐบาลจะต้องทำลายเครือข่ายผู้ก่อเหตุระเบิดให้หมดสิ้น

ซึ่งขณะนี้ได้มีการจับกุมมือระเบิดได้พอสมควรแล้ว และสำหรับผู้ที่ได้รับการประกันตัวจากการก่อเหตุก็จะติดตามพฤติกรรมว่า จะมีการกลับไปก่อเหตุอีกหรือไม่ พร้อมทั้งยืนยันว่า จะมีการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้รอบด้านควบคู่ไปกับมาตรการการรักษาความปลอดภัย ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหาทั้งหมด


ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการหารือร่วมกันกับนายกรัฐมนตรี เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ได้มีการรายงานความคืบหน้าและปัญหาที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นเพียงการพูดคุยนอกรอบตามปกติ ไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง รวมถึงการโยกย้ายตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก แต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์