เอ็นจีโอจี้ปลด สพรั่ง พ้นผช.ผบ.ทบ.-บอร์ด

เอ็นจีโอจี้ปลด ´สพรั่ง´ พ้นผช.ผบ.ทบ.-บอร์ด


วันนี้ นพ.เหวง โตจิราการ ประธานสมาพันธ์ประชาธิปไตย พร้อมด้วย นพ.สันต์ หัตถีรัตน์ ประธานมูลนิธิวีรชนประชาธิปไตย และนางประทีป อึ้งทรงธรรม-ฮาตะ กรรมการสมาพันธ์ประชาธิปไตย เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ผ่านนายจิรายุ นันทนาธร ผู้อำนวยการส่วนประสานงานมวลชน กองรับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล

เพื่อพิจารณาให้ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ออกจากตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกและประธานกรรมการ (บอร์ด) รัฐวิสาหกิจทุกตำแหน่ง


นพ.เหวง ให้เหตุผลว่า พล.อ.สพรั่ง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระบุว่า


การปฏิวัติรัฐประหารเป็นหนทางในการแก้ปัญหาวิกฤติทางการเมืองของไทย รวมทั้งยังให้สัมภาษณ์จนเกิดความสับสนระหว่างกิจการภายในประเทศและกิจการระหว่างประเทศ โดยมีข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนและบางอย่างก็ผิดพลาด โดยเฉพาะประเด็นที่ พล.อ.สพรั่ง ยกตัวอย่าง

โดยนำประเทศคอมมิวนิสต์อย่างรัสเซียและประเทศในระบอบประธานาธิบดีมาเปรียบเทียบกับประเทศไทยที่มีการปกครองโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ถือเป็นการแสดงความเห็นที่ขาดความรู้ด้านการเมือง และการบริหารประเทศอย่างมาก


นพ.เหวง กล่าวย้ำว่า


วิถีทางที่ถูกต้องในการแก้ปัญหาไม่ว่าจะเกิดวิกฤติทางการเมืองรุนแรงเพียงใด จะต้องแก้ด้วยวิถีทางประชาธิปไตย ไม่เช่นนั้นจะส่งผลกระทบเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้งกรณี พล.อ.สพรั่ง พาคณะไปดูงานในต่างประเทศ ในฐานะประธานบอร์ด บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ที่อาจไม่ถูกต้องตามกฎหมาย จึงสมควรลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดโอกาสให้สอบสวนหาความจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายกรัฐมนตรีกลับจากการรับประทานอาหารร่วมกับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ที่บ้านพิษณุโลก ปรากฏว่า พล.อ.สพรั่ง เดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรีที่ห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นได้กลับออกไปโดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์