ก่อแก้วค้านปรองดองเหลิม- พท.ย้ำพรรคมีมติแค่ฉบับวรชัย

นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายก่อแก้ว พิกุลทอง


เมื่อ 26 พ.ค. นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่าพรรคเพื่อไทย เตรียมนำพ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ฉบับร.ต.อ.เฉลิม หารือในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยวันที่ 28 พ.ค.นี้ว่า ก่อนนำเข้าหารือในที่ประชุมพรรค ต้องพูดคุยกันในคณะทำงานยุทธศาสตร์พรรคให้ตกผลึกก่อน เชื่อว่าหากจะขอให้พรรคมีมติรับรอง คงไม่ได้ข้อสรุปเพราะมีส.ส.จำนวนมากและส.ส.เสื้อแดง ที่ไม่เห็นด้วย และคงจะแสดงความคิดเห็นหลากหลายโดยเฉพาะประเด็นนิรโทษกรรมให้กับผู้ที่สั่งทำร้ายประชาชน ทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากเป็นความผิดรุนแรง และมีผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ 

 นายก่อแก้วกล่าวอีกว่า หากพรรคยังคงเดินหน้าต่อ จะส่งกระทบต่ออนาคตพรรค และยังส่งสัญญาณทำให้สถานการณ์การเมืองมีความร้อนแรง อาจมีการออกมาชุมนุมต่อต้าน ปิดล้อมรัฐสภา เนื่องจากแนวร่วมเสื้อแดงก็คัดค้าน และกลุ่มพันธมิตรจะออกมาเคลื่อนไหว เกิดศึก 2 ด้าน ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย 

 ที่พรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์ กรณีระบุการผลักดันร่างพ.ร.บ.ปรองดองฉบับร.ต.อ.เฉลิม เสนอเข้าที่ประชุมสภาจะทำให้ประเทศเข้าสู่ความขัดแย้งว่า ยืนยันว่าพรรคมีมติสนับสนุนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนายวรชัย เพียงฉบับเดียว ส่วนร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ที่มีส.ส.บางส่วนยื่นต่อประธานสภานั้น ยังไม่ถือเป็นมติของพรรค ตนมองว่าร.ต.อ.เฉลิม มีสิทธิ์ที่จะมองแตกต่างจากพรรค และมีเอกสิทธิ์ส.ส.ในการเสนอกฎหมาย แต่เรื่องนี้พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เข้าใจและคิดตามไม่ทัน เพราะคิดแต่การเมือง เวลาพูดอะไรก็ใช้จินตนาการของตัวเองมาแถลงหลอกชาวบ้าน โดยไม่มีมูลความจริงรองรับ

 นายอนุสรณ์กล่าวว่า เมื่อเปิดประชุมสภาจะต้องพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมก่อน ส่วนร่างพ.ร.บ.ปรองดอง เป็นเรื่องของสภาว่าจะดำเนินการอย่างไร ยืนยันว่าเรื่องนี้จะไม่ทำให้ขัดแย้งและไม่ใช่ประเด็นหรือเงื่อนไขทำให้พรรคเพื่อไทยเกิดความแตกแยก เพราะทุกคนมีเจตนานำพาประเทศพ้นความขัดแย้ง ดังนั้น อย่าเสี้ยมให้พรรคเพื่อไทยขัดแย้งหรือสร้างความหวาดระแวงกับคนเสื้อแดง เพราะไม่มีทางสำเร็จ เนื่องจากเราไม่สับขาหลอกกันแล้ว ก็ไม่คิดสับหน้าสับตาเพื่อนในพรรค เหมือนที่พรรคประชาธิปัตย์สับหน้านายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค เละจนหมอไม่รับเย็บจากที่เสนอปฏิรูปพรรค 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์