พร้อมพงศ์” ยก “ปู” เป็นประชาธิปไตยมากกว่า “อภิสิทธิ์”

พร้อมพงศ์” ยก “ปู” เป็นประชาธิปไตยมากกว่า “อภิสิทธิ์”

“พร้อมพงศ์” ยก “ปู” เป็นประชาธิปไตยมากกว่า “อภิสิทธิ์” แนะ ย้อนดูพฤติกรรมในอดีต ถูกกล่าวหาว่าตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร-ฉกส.ส.งูเห่า เพื่อให้ได้อำนาจ อ้าง “ทักษิณ” บังหน้าขวางปรองดอง


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ยึดมั่นระบอบประชาธิปไตยและตี 2 หน้าเพื่อช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า วาทกรรมดังกล่าวสะท้อนหลักคิดและตัวตนของนายอภิสิทธิ์ ว่าดีแต่กล่าวร้ายคนอื่น

โดยไม่ย้อนมองดูตัวเอง หากเปรียบเทียบนายอภิสิทธิ์กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเห็นมุมมองประชาธิปไตยที่แตกต่างกัน

นายอภิสิทธิ์ถูกกล่าวหาว่าตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ขโมยนักการเมืองในรูปแบบงูเห่าเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยการชนะเลือกตั้ง ตรงข้ามกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ชนะเลือกตั้งท่วมท้น เป็นนายกรัฐมนตรี ตามวิถีทางประชาธิปไตย ข้องใจว่านายอภิสิทธิ์เคยอายปากตัวเองบ้างหรือไม่ พูดอะไรออกมาก็เข้าตัวหมด ขอยืนยันว่านายกรัฐมนตรี ไม่ได้พูดประชาธิปไตยแต่ปากและไม่มีการตี 2 หน้า

พฤติกรรมแบบนี้คงต้องย้อนไปดูตอนที่นายอภิสิทธิ์เอากุหลาบไปมอบให้นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี นั่นคือการตี 2 หน้าที่แท้จริง


“ในวันวิสาขบูชาอยากให้นายอภิสิทธิ์คิดถึง หิริ โอตัปปะ ให้มาก เพราะยังไม่เคยเห็นท่าทีสำนึกถึงการบริหารที่ผิดพลาดจนมีคนเจ็บเกือบ 2,000 คนตายกว่า 100 ซ้ำยังก้มหน้าก้มตาขัดขวางการออกกฎหมายปรองดอง นิรโทษกรรม ไม่มีความคิดที่จะช่วยเหลือประชาชน เอาแต่อ้างเรื่องพ.ต.ท.ทักษิณ มาบังหน้า ขัดขวางการปรองดองของคนในชาติอยู่เรื่อยไป

อยากให้นายอภิสิทธิ์ไปเปิดดูรัฐธรรมนูญในเรื่องแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐที่ระบุในเรื่องของการรู้รักสามัคคี ซึ่งน่าจะไม่เคยเปิดดูหรือดูไม่ลึกซึ้ง ดังนั้นผมจะส่งเป็นหนังสือผ่านทางไปรษณีย์ไปยังพรรคประชาธิปัตย์ให้นายอภิสิทธิ์อ่าน เพื่อไม่ให้ไปต่อต้านหรือตั้งเวทีที่ไหน เพราะอาจจะเป็นคนที่ขัดรัฐธรรมนูญเสียเอง” นายพร้อมพงศ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์