ปชป. จวก “เต้น” ยิ่งแก้ไข่ยิ่งแพง

ปชป. จวก “เต้น” ยิ่งแก้ไข่ยิ่งแพง

ปชป. จวก “เต้น” ยิ่งแก้ไข่ยิ่งแพง กระตุก “ปู” เลิกเงยหน้าทำเพื่อพี่ชาย แต่ให้ก้มหน้าช่วยเหลือปชช.ในยุคข้าวยากหมากแพง

วันนี้ (24 พ.ค.) เวลา 10.45 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เรียกประชุมผู้ประกอบการเลี้ยงไก่ไข่ และมีมติควบคุมราคาขายไข่ไก่หน้าฟาร์มที่ฟองละ 3.30 บาท ว่า ถือเป็นการควบคุมราคาเกินราคาที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน คือ 3.20 บาทต่อฟอง เชื่อว่า การประกาศดังกล่าวจะทำให้ราคาวิ่งพุ่งชนเพดานไป ตั้งแต่หลังการประกาศ และจะทำให้ราคาที่ตกถึงมือของเกษตรกร สูงถึง ฟองละ 4บาทกว่าแน่นอน จึงถือว่า การแก้ปัญหาไข่ไก่แพงของนายณัฐวุฒิ ยิ่งแก้ยิ่งแพง

นอกจากนี้ยังมีนายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานชมรมเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ เรียกร้องของขึ้นราคามิเตอร์แท็กซี่จากเริ่มต้นที่ 35บาท เป็น 40บาท
 
และเพิ่มอีกกิโลเมตรละ 20เปอร์เซ็นต์ รวมถึงเพิ่มราคาช่วงรถติดอีกนาทีละ 2บาท ยังไม่รวมการที่รัฐบาลจะขึ้นราคาแก๊สแอลพีจี และเอ็นจีวี ซึ่งปัญหาทั้งหมดเท่ากับว่า  ประเทศไทยตกอยู่ในภาวะข้าวยากหมากแพง ประชาชนเดือดร้อน จึงอยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่เงยหน้ามองแต่จะช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ก้มหน้าลงมามองประชาชนรากหญ้าที่เลือกรัฐบาลนี้มาว่า เขาประสบความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส จากนโยบายของรัฐบาลนี้ เพราะรัฐบาลมุ่งหน้าแต่เรื่องการเมือง ไม่สนใจปัญหาของประชาชน..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์