ผบ.ทบ.ยันไฟใต้ดับไม่โยงก่อการร้าย

ผบ.ทบ.ยันไฟใต้ดับไม่โยงก่อการร้าย

ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยัน ไฟดับในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ไม่โยงก่อการร้าย ขอเลิกพูดปรับย้ายตำแหน่ง ย้ำ ไม่มีความขัดแย้งแต่อย่างใด


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงเหตุการณ์ไฟฟ้าดับ ในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ เมื่อคืนนี้ โดยชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด แต่เป็นการขัดข้องชำรุดของกระแสไฟฟ้า ซึ่งในการช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้นผู้บัญชาการทหารบก ก็ได้สั่งการไปยัง แม่ทัพภาคที่ 4 ให้เร่งดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในด้านการรักษาความปลอดภัยและการช่วยเหลือแจกจ่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น ไฟฉายและแบตเตอรี่ เป็นต้น

โดยจะมีการประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้ง 14 จังหวัด ถึงแนวทางการช่วยเหลือต่าง ๆ ส่วนการแก้ไขระบบไฟฟ้าเป็นหน้าที่ของกระทรวงพลังงาน จะต้องชี้แจงและแก้ไข ในส่วนของทหารมีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้นเท่านั้น


ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกระแสข่าว การปรับย้ายตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก โดยยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ซึ่งการปรับย้ายเป็นหน้าที่ของกระทรวงกลาโหม และมีกรรมการพิจารณา แต่ขณะนี้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างราบรื่น พร้อมทั้งไม่มีความขัดแย้งแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์