พท.ชี้มาร์คแถเสื้อแดงเผาห้าง

พท.ชี้มาร์คแถเสื้อแดงเผาห้าง

'อนุสรณ์' จี้ 'อภิสิทธิ์' ยอมรับ 'เสื้อแดง' ไม่ได้เผาเซ็นทรัลเวิลด์ อัด 'แก้วสรร' โวยวายไร้เหตุผล 'แม้ว' สไกป์รำลึก 3ปีราชประสงค์ เผยสภาฯเปิดเดินหน้านิรโทษทันที


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายแก้วสรร อติโพธิ , นายสมชาย แสวงการ , นายประสาร มฤคพิทักษ์ และแนวร่วมฯ วิพากษ์วิจารณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีสไกป์มายังเวทีชุมนุมของคนเสื้อแดงที่สี่แยกราชประสงค์ว่า คนเหล่านี้มีอาการคล้ายคนถูกน้ำร้อนลวก จึงดิ้นทุรนทุรายเหมือนกล้ามเนื้อกระตุก ความคิด สติ เหตุผลตามมาไม่ทัน

จึงออกมาโวยวาย วันนี้ประชาชนส่วนใหญ่ตาสว่างกันทั้งแผ่นดิน การรัฐประหารเมื่อปี 49 ถือเป็นบิดาแห่งความขัดแย้ง เป็นต้นเหตุของปัญหาทางการเมือง พยายามใช้กลไกของรัฐทุกช่องทาง

เพื่อกำจัดศัตรูทางการเมือง การไล่ล่า ล้างบาง ตั้งคณะกรรมการสารพัดมาจัดการอีกฝ่ายหนึ่งให้ไร้ที่ยืน ราวกับเผาป่าล่าหนู ดังนั้น จึงไม่ต้องออกมาพูดถึงการตัดสินคดี เพราะขนาดรัฐธรรมนูญยังฉีกมาแล้ว ประชาชนส่วนใหญ่รู้เท่าทันหมด จึงต้องช่วยกันรักษาระบบ ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ภารกิจการต่อสู้ยังไม่แล้วเสร็จ เพราะยังไม่สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย และลดความเหลื่อมล้ำ หรือความสองมาตรฐานที่ดำรงอยู่ได้


ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า จะให้รางวัลผู้ที่สามารถจับคนเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ได้นั้น สะท้อนว่า วาทกรรมเผาบ้านเผาเมืองของพรรคประชาธิปัตย์นั้นจอมปลอม หมดอายุ และได้พิสูจน์ชัดทั้งในศาลอาญาและศาลแพ่ง ว่า

ไม่มีคนเสื้อแดงไปเผา ชุดผจญเพลิงที่อยู่ในห้างยืนยันว่าคนเสื้อแดงไม่ได้เผา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็พยายามแถอีกว่า ไม่ได้มีการเผาเฉพาะที่เซ็นทรัลเวิลด์ที่เดียว ทั้งนี้ ขอถามว่า ที่แถแบบนั้นแสดงว่ายอมรับแล้วใช่หรือไม่ว่าคนเสื้อแดงไม่ได้เผาเซ็นทรัลเวิลด์ แต่จะบอกให้ว่า ที่อื่นๆ ก็มีลักษณะคล้ายคลึงกัน อย่างกรณีเผาศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีนั้น พบลักษณะการเผาจากชั้นบนลงชั้นล่าง

ทั้งๆ ที่คนเสื้อแดงอยู่ข้างล่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ก็ยืนยันว่า ถูกกองกำลังติดอาวุธใช้ปืนจี้ก่อนเข้าไปเผา โดยเกิดเหตุก่อนที่คนเสื้อแดงจะไปถึง ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จึงต้องการให้เอามือเผาตัวจริงมาเปิดเผย เชื่อว่าท้ายที่สุดสังคมจะได้เห็นโฉมหน้ามือเผาที่แท้จริง
"ถ้านายอภิสิทธิ์ ไม่อยากได้ 10 ล้านบาท ก็ให้อยู่เฉยๆ ใจเย็นๆ เชื่อว่าถ้าทุกคนเร่งช่วยกัน จะกระชากหน้ากากคนใจอำมหิตตัวจริงออกมาได้แน่นอน"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์