ไพบูลย์คาดรัฐชงนิรโทษวรชัยเข้าสภาฯแต่แนบฉบับเฉลิม

ไพบูลย์คาดรัฐชงนิรโทษวรชัยเข้าสภาฯแต่แนบฉบับเฉลิม

ส.ว.สรรหา "ไพบูลย์" ชี้ สิงหาคม การเมืองร้อน หากเพื่อไทยนำเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ - พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ลล. เข้าสภา คาดรัฐบาลชงนิรโทษกรรมของ "วรชัย" เข้ารัฐสภาแต่แนบฉบับ "เฉลิม" เพื่อ "ทักษิณ"


นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการสไกป์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า คิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงเริ่มหวั่นไหวที่กลุ่มไทยสปริงออกมาเคลื่อนไหว กรณีนี้น่าจะเกิดขึ้นจริง ถ้าเดินหน้าก็จะสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้น ส่วนที่ประกาศหนุนกฎหมายนิรโทษกรรมของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย นั้น ก็เป็นการเอาใจผู้ชุมนุม

แต่เมื่อเปิดสมัยประชุม ก็คงจะเอาฉบับของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พ่วงไปด้วย เพราะเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่ยอมตกรถไฟในคราวนี้ และฉบับของ นายวรชัย ก็จะไม่สามารถเอาเงินคืนได้

ซึ่งจะมีผลต่อการมาดำรงตำแหน่งทางการเมือง
"ทุกฝ่ายก็รอให้สถานการณ์คืบหน้าไปมากกว่านี้ ข้างทักษิณ ตอนนี้ชะลอจะเอาเรื่อง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้าน เรื่องแก้รัฐธรรมนูญเข้ามาสมัยวิสามัญ เมื่อไม่เข้ามาประเด็นร้อนยืดเวลาออกไป แต่ถ้าเอาเข้ามาเมื่อไร ก็ร้อนเมื่อนั้น" นายไพบูลย์ กล่าว นอกจากนี้ นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทราบมาว่า มีภาคประชาชนจะไปยื่นกับ ป.ป.ช. ด้วย เพราะเข้าข่ายกระทำผิดมาตรา 157 และคิดว่าการเมืองช่วงสิงหาคม จะร้อนแรงขึ้นมาอีกครั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์