ไล่!ปชป.ปฏิรูปพรรคก่อนสอนพท.

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'นพดล' ไล่ 'อลงกรณ์' ไปปฏิรูป 'ปชป.' ให้สำเร็จ ก่อนจะสอน 'เพื่อไทย' ด้าน'แก้วสรร'ไม่สน'ทักษิณ'กล่าวหานำเผด็จการไล่ประชาธิปไตย

 

20 พ.ค.56  นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่แปลกใจที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะออกมาตอบโต้การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้ถ้อยคำรุนแรงแทนที่จะโต้แย้งด้วยเหตุผล เพราะสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดเป็นความจริงของการเมืองไทยที่คนไทยส่วนใหญ่ตาสว่างกันทั้งแผ่นดินว่า การรัฐประหารเมื่อปี 49 เป็นต้นเหตุของปัญหาทางการเมืองและทำให้ประเทศเสียโอกาสไปมาก  ตนแปลกใจที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามหาเหตุผลมาอธิบายว่าทำไมจึงมีการรัฐประหารในปี 49 ทั้งๆ ที่พรรคประชาธิปัตย์ควรที่จะต้องลุกขึ้นมาต่อต้านการรัฐประหาร พ.ต.ท.ทักษิณ เน้นการต่อสู้เพื่อให้ได้ประชาธิปไตยอย่างอหิงสา พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีปัญหากับกฎหมายที่เป็นธรรมและผู้พิพากษาที่ตัดสินอย่างสุจริตและเที่ยงธรรม แต่ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของศาลในบางคดี แต่ก็ได้เน้นว่าผู้พิพากษาดีๆ ที่ยังมีใจเป็นธรรมก็ยังมีอยู่มากในประเทศไทย


"ส่วนการปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์นั้น ก็เป็นเรื่องภายในพรรคที่พวกเราไม่ประสงค์จะไปเกี่ยวข้องด้วย เพราะพรรคเพื่อไทยมีวัฒนธรรมการเมืองที่ต่อสู้กันด้วยนโยบายที่ชัดเจน ทำตามคำสัญญาที่หาเสียงไว้ จึงได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนและชนะการเลือกตั้งในรอบ 10 กว่าปีที่ผ่านมา ส่วนกรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ปฏิรูปพรรคไทยนั้น ตนรู้สึกแปลกใจ เพราะตอนแรกนายอลงกรณ์ บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์แพ้เลือกตั้ง เพราะคิดไม่ทัน พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งตนว่า นายอลงกรณ์ควรปฏิรูปพรรคตัวเองให้สำเร็จเสียก่อน ส่วนพรรคเพื่อไทยมีการปรับปรุงตลอดเวลา เพียงแต่เราคุยกันภายใน ไม่ได้เสนอความคิดผ่านทวิตเตอร์ ทั้งนี้ เมื่อเห็นข้อเรียกร้องของนายอลงกรณ์ให้ปฏิรูปพรรคเพื่อไทยแล้ว ทำให้คิดถึงข้อเรียกร้องของช่างทำบั้งไฟที่เรียกร้องให้องค์การนาซ่าปฏิรูปวิธีการปล่อยจรวด ซึ่งพิลึกอยู่ไม่น้อย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์