ปชป.ซัดแม้วโฟนอินพูดแต่เรื่องเท็จ

ปชป.ซัดแม้วโฟนอินพูดแต่เรื่องเท็จ

'ชวนนท์' ซัด 'ทักษิณ' โฟนอินครบรอบ 3 ปี เเยกราชประสงค์ พูดแต่เรื่องเท็จ-พรรณนาความทุกข์ตัวเอง ด้าน 'อลงกรณ์' อัด 'แม้ว' ต้นตอปัญหาปท. แนะยอมรับกระบวนการยุติธรรม


 นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านเวทีคนเสื้อแดงในงานรำลึกครบรอบ 3 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุมปี 2553 ที่เเยกราชประสงค์เมื่อคืนวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า เป็นปาฐกแถ และปาฐกเท็จ ไม่ใช่การปาฐกถา อีกทั้งยังไม่ตอบคำถาม 4 ข้อของตน เช่น เรื่องการคุกเข่าขอสัมปทานจาก รสช. มีนักธุรกิจร่ำรวยจากการลอยตัวค่าเงินบาท ใครแก้ไขสัญญาสัมปทานเพื่อตัวเองได้ประโยชน์แต่รัฐเสียรายได้ และใครจ้างคนเสื้อดำมาเข่นฆ่าทหารและประชาชน


นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า แต่ตนก็ไม่คาดหวังว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะตอบคำถามเหล่านี้ เพราะสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณพูดเป็นการใช้ความรู้สึกส่วนตัว

บรรยายความทุกข์ร้อน พ.ต.ท.ทักษิณที่ถูกกฎหมายเล่นงาน ไม่ใช่ปัญหาประเทศและประชาชน มีการพูดเรื่องอำมาตย์ หรือกลไกอื่นรังแก ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ มักอ้างว่า มีเขามาแทรกแซง ทั้งที่ความจริง พ.ต.ท.ทักษิณ มีปัญหากับกฎหมาย จึงได้สร้างเรื่องว่า มีผู้บงการอยู่เบื้องหลัง และปฏิเสธกระบวนการยุติธรรม
นายชวนนท์ กล่าวว่า ที่น่าประหลาดใจคือ การที่พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่า ไม่มีคนเผาเมือง

เนื่องจากศาลอาญาพิพากษายกฟ้องจำเลยเผาเซ็นทรัลเวิลด์ในทุกคดี เนื่องจากหลักฐานอ่อนนั้น พ.ต.ท.ทักษิณและแกนนำคนเสื้อแดง เอากรณีนี้เพียงกรณีเดียวมาอ้าง

ทั้งๆที่มีการเผาศาลากลางจังหวัดหลายจังหวัด และหลายคดีก็ได้ตัดสินไปแล้ว สิ่งที่ตนพูดเป็นเครื่องยืนยันว่ามีคนเผาบ้านเผาเมือง พ.ต.ท.ทักษิณจะเอารายชื่อจากตนก็ได้ ทั้งนี้ตนเชื่อว่าคนไทยรู้ดีใครสร้างความเสียหายให้กับประเทศตลอด 7 ปีที่ผ่านมา

นายชวนนท์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวพาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์

โดยอ้างถึงนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เสนอให้มีการปฏิรูปพรรคนั้น ก็อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับไปดูพรรคตัวเองดีกว่า เพราะไม่เพียงแต่ใครจะเสนอความเห็นผ่านทวิตเตอร์ไม่ได้เท่านั้น เพราะแค่เสนอความคิดที่ขัดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็จะโดนกำจัดออกจากพรรค ตนจึงขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ดีกว่าพรรคขี้ข้าบางพรรค


นายชวนนท์ กล่าวว่า สิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณไม่พูดถึงเลยคือ ประชาชนกำลังเดือดร้อนจากการบริหารงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เช่น

ไข่ไก่คละประกาศราคาหน้าฟาร์มฟองละ 3.20 บาท แพงที่สุดเป็นประวัติการณ์เพราะรัฐบาลยุคนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไข่ไก่แพงสุดอยู่ที่ฟองละ 2.90 บาท เท่ากับแพงกว่ายุคนายอภิสิทธิ์ถึง 30 สตางค์ ที่สำคัญคือแก๊สแอลพีจีภาคครัวเรือนจะแพงขึ้นอีกเดือนละ 50 สตางค์ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป จึงอยากให้ทบทวนเพราะประชาชนเดือดร้อนจากสภาวะแพงทั้งแผ่นดิน จึงไม่ควรซ้ำเติมประชาชนด้วยการขึ้นราคาแก๊ส เพื่อเพิ่มกำไรให้กับ ปตท. เพราะไม่เป็นธรรมกับประชาชน โดยไม่ควรผลักภาระให้กับประชาชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์