โฆษก พท.เย้ย อภิสิทธิ์ฝันกลางวัน รัฐบาลยุบสภาปีนี้

โฆษก พท.เย้ย อภิสิทธิ์ฝันกลางวัน รัฐบาลยุบสภาปีนี้

โฆษก พท.เย้ย "อภิสิทธิ์"ฝันกลางวัน รัฐบาลยุบสภาปีนี้ โต้ข้อเรียกร้องปลด "ปลอดประสพ" สวนทางเสียงประชาชนชี้โครงการบริหารจัดการน้ำเดินถูกทาง แขวะกลัวรัฐบาลมีผลงาน อยู่ยาว


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ วิเคราะห์รัฐบาลจะยุบสภาปีนี้ ตนมองว่าเป็นการวิเคราะห์บนความไร้สาระและเพ้อฝัน มีอคติ เหมือนคนนอนกลางวันแล้วละเมอเพ้อเจ้อซึ่งตรงข้ามกับความรู้สึกของประชาชนที่สำรวจผ่านสำนักโพลล์ต่างๆ เสียงส่วนใหญ่อยากให้รัฐบาลอยู่ครบเทอม

เพราะมีผลงานจับต้องได้ซึ่งต่างกับนายอภิสิทธิ์ วิเคราะห์โดยอาศัยความรู้สึกส่วนตัวและน่าจะหวังผลทางการเมืองพยายามหยิบปมร้อนมาขยาย

โดยหวังว่าจะมีแนวร่วมมาช่วยผสมโรงต่อต้านรัฐบาลเหมือนในอดีต หวังกลับมาเป็นรัฐบาลแบบฟลุ๊กๆ ตนอยากถามนายอภิสิทธิ์ว่าที่อยากให้ยุบสภาจนตัวสั่นนั้น พรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะเลือกตั้งหรือ ถ้าทำงานค้านแบบไม่มีเนื้อหาให้ประชาชนจับต้องได้ เลือกตั้งอีกก็แพ้อีก และจากข่าวว่าคนในพรรคของนายอภิสิทธิ์เองยังทะเลาะ ขัดแย้งเรื่องปฏิรูปพรรค จึงอยากให้นายอภิสิทธิ์หันไปปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ ตามข้อเสนอของนายอลงกรณ์ พลบุตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้พร้อมก่อนแล้วค่อยมาวิเคราะห์ให้ยุบสภา


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ที่สำคัญนายอภิสิทธิ์ควรเคลียร์ตัวเองต่อศาลรัฐธรรมนูญในเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าหนีทหารและถูกร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นส.ส.เสียก่อน คนเป็นถึงอดีตนายกฯและเป็นผู้นำฝ่ายค้านปัจจุบันการจะตรวจสอบรัฐบาลหรือคนอื่นควรทำตัวให้ใสสะอาดไม่เช่นนั้นจะไม่มีความสง่างาม อย่าดีแต่หน้าหล่อ แต่เนื้อตัวมอมแมมแบบนี้ประชาชนรับไม่ได้
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ปลดนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกฯ ที่ดูแลโครงการการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล

ตนมองว่าเป็นเรื่องแค่เกมการเมืองเพื่อลดความน่าเชื่อถือของนายปลอดประสพ เพื่อให้กระทบกับรัฐบาล

การเสนอของฝ่ายค้านไม่มีเหตุผลตรงข้ามกับเสียงประชาชนส่วนใหญ่ที่มองว่านายปลอดประสพทำงานอย่างจริงจังเพื่อแก้ปัญหาการบริหารจัดการน้ำของประเทศซึ่งเดินมาถูกทางและดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นรูปธรรม ข้อเรียกร้องดังกล่าวจึงมีลักษณะขี้อิจฉากลัวรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำโครงการบริหารจัดการน้ำสำเร็จจะทำให้รัฐบาลมีผลงานได้รับความนิยมและอยู่ยาว ไม่ใช่การเรียกร้องอย่างสร้างสรรค์หรือบริสุทธิ์ใจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์