ธิดา หนุนแก้ รธน. รายมาตรา

ธิดา หนุนแก้ รธน. รายมาตรา

ประธานกลุ่ม นปช. หนุนแก้ไขรัฐธรรมนูญ รายมาตรา วาระ 3 ชี้ นำทหารแก้ไขความขัดแย้งไม่ใช่ทางออก ยัน เร่งสร้างความเข้มแข็ง


นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่ม นปช. ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของ กลุ่ม นปช. ในเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา รวมถึงกฎหมายนิรโทษกรรมและการปรองดอง โดยจะผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ให้มีการเดินหน้าในวาระ 3 และเห็นว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยนั้นมีความเหมาะสมมากที่สุด ซึ่งจะต้องติดตามกระบวนการในสภาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ทางแกนนำจะต้องชัดเจนในคำแถลงการณ์ต่าง ๆ เพื่อไม่ให้มีการสับสนในการรับรูปของประชาชน และเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจเป้าหมายของกลุ่ม นปช. ผิดไป

สำหรับความคิดเห็นของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็มีทั้งเห็นพ้องร่วมกันและแตกต่างกัน ซึ่งในส่วนที่เห็นร่วมกัน คือต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง และไม่ต้องการให้มีการรัฐประหาร ดังนั้น ทุกฝ่ายต้องเข้าใจว่าทางกลุ่ม นปช. และรัฐบาล ไม่ใช่เนื้อเดียวกันทั้งหมด


ทั้งนี้เนื่องในโอกาสครบรอบ 3 ปีของการชุมนุม กลุ่ม นปช. ก็ได้บทเรียนว่า ในการนำทหารมาแก้ไขปัญหาความขัดแย้งนั้น ไม่ใช่ทางออกที่ถูกต้อง แต่กลับเป็นการสร้างความรุนแรง ซึ่งต่อจากนี้ ทาง กลุ่ม นปช. จะสร้างความเข้มแข็งของประชาชน ให้ร่วมออกเสียงทางการเมืองให้มากขึ้น และจะมีสัมพันธ์ที่ดีกับรัฐบาลตลอดไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์