แม้วสไกป์เวทีแดงแฉถูกคนป.ป.ช.ไถเงิน

แม้วสไกป์เวทีแดงแฉถูกคนป.ป.ช.ไถเงิน

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2556 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สไกป์มายังเวทีคนเสื้อแดง ที่แยกราชประสงค์ ว่า

การชุมนุมวันนี้เป็นการรำลึกเหตุการณ์ 3 ปี ที่มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เป็นโศกนาฏกรรมที่ไม่น่าเชื่อจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะยุคปัจจุบันที่มีผู้มีอำนาจใช้กำลังทหารชนิดที่เกินกว่าเหตุในการปราบปรามประชาชน ต้องขอแสดงความเสียใจต่อนางไข่กี วงษ์ราศรี ชาวสกลนคร ที่มาถึงตอนตี 5 แล้วพอตื่นมาตอนเช้าหมดสติไป หัวใจล้มเหลว มีโรคประจำตัวคือความดัน

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า วันนี้มีกำลังใจยืนอยู่อย่างเข้มแข็ง ทั้งที่โดนกระทำแล้วกระทำอีก ตลอดเวลา 7 ปี อยู่ได้เพราะพี่น้องให้กำลังใจตลอดเวลา

วันนี้มีพรรคพวกมาเยี่ยม เอาทุเรียนมาฝาก ทานไปแล้วอาจจะร้อนบ้าง แต่อาจจะมีอาการข้างเคียงคือพูดแรงบ้าง เปรีบบเสมือนทุเรียนไปฟาดโดนหน้าใคร ให้ถือเป็นอาการข้างเคียง จะส่งให้คนโกหกตอแหลได้สำเนียกความจริงในสังคมไทย

อดีตนายกฯ กล่าวว่า พี่น้องคงได้ข่าวหวือหวาตอนที่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ไปพูดเรื่องประชาธิปไตยที่มองโกเลีย ปรากฏว่าออกมาเต้นกันใหญ่ ทั้งที่เวทีที่ไปพูดเป็นเวทีประชาธิปไตย ก็ต้องพูดเรื่องประชาธิปไตย

ประเทศที่มีอารยธรรมเขาไม่โกหก เราจะไปพูดโกหกได้อย่างไร เหมือนคนใส่สูทอย่างหล่อ แต่ใส่รองเท้าฟองน้ำ ถ้าไม่ก้มดูตีน ก็ไม่รู้หรอกว่าเป็นประชาธิปไตยหรือไม่ ถามว่ามันหายไปไหน มันหายเพราะไปปล้นไป ตอนปฏิวัติ มาทำกับตนที่บังเอิญเป็นพี่ชายนายกฯ เขาก็พูดความจริง ก็เต้นกันใหญ่โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แล้วก็มีนายตำรวจแก่ๆ ที่กระเด็นจากวังมาสมัยก่อน มีอีกคนเป็นอดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ยึดมั่นประชาธิปไตย แต่นายคนนี้หวังเกาะเผด็จการ หวังมีอำนาจ ออกมาตั้งกลุ่มไทยสปริง เลียนแบบอาหรับสปริง อาหรับสปริงเขาลุกฮือเพราะถูกกดขี่ ล้มล้าง

"แต่นี่ไทยสปริง แต่จะเอาเผด็จการมาไล่ประชาธิปไตย เป็นบัวใต้น้ำที่โผล่ไม่ขึ้น ไทยสปริงไม่ใช่ไทยสปริง แต่เป็นปลิงที่มันเกาะ ดูดเลือดคนไทย

พอผมเขียนเฟซบุ๊ก หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็เกิดครั่นเนื้อครั่นตัว ร้อนตัวมาโวยวาย แล้วมีเพื่อนสนิทเขาออกมาโวยวายเรื่องที่ผมพูดเรื่องธนาคารแห่งประเทศไทย หาว่าผมแทรกแซง ผมแทรกแซงทางความคิดครับ ผมมีสิทธิให้ความคิด แต่คนที่เป็นผู้แทนการค้า แต่ไปช่วยบริษัทฟิลลิป มอร์ริสหนีภาษี อย่างนี้เรียกว่าอะไร" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวอีกว่า เคยมีคนของ ป.ป.ช.ชื่อนายแอ๊บ ยื่นข้อเสนอขอเงิน 600 ล้านบาทกับตน แลกกับการไม่ดำเนินคดีซุกหุ้น ในช่วงก่อนการเลือกตั้งสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทยแต่ได้ตอบปฏิเสธไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์