“โอ๊ค”โพสต์เฟซบุ๊คอัดรัฐบาล“มาร์ค”สร้างวาทะกรรมหลอกสังคม

นายพานทองแท้ ชินวัตรนายพานทองแท้ ชินวัตร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค. นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจัดการชุมนุมเพื่อรำลึกครบรอบ 3 ปีของการสลายการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ มีใจความตอนหนึ่งว่า 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นที่รับรู้ไปทั่วโลกว่า รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ส่งกำลังทหารพร้อมอาวุธสงครามเข้าสลายการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จนมีผู้เสียชีวิตร่วม 100 ศพ แต่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ในขณะนั้นพยายามชักนำให้สังคมเห็นคล้อยตามว่า เป็นการกระทำของผู้ก่อการร้าย ใส่ร้ายคนเสื้อแดง และใช้เป็นอาวุธทางการเมืองในการหาคะแนนนิยมให้พรรค ในแทบจะทุกเวทีปราศรัยหาเสียง จนกระทั่งบริษัทประกันภัย เอามาใช้เป็นข้ออ้าง ในการที่จะไม่จ่ายสินไหมทดแทน วันนี้ล่วงเลยมา 3 ปีแล้ว เป็นที่ประจักษ์ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นตรงกันข้ามกับการบอกเล่าของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะศาลอาญาพิพากษายกฟ้องจำเลยในคดีเผาเซ็นทรัลเวิลด์ทุกกรณี โดยชี้ว่าหลักฐานอ่อนเกินไป

เฟซบุ๊กนายพานทองแท้ ระบุอีกว่า นอกจากนี้ศาลแพ่งยังพิพากษาให้เทเวศประกันภัย จ่ายค่าสินไหมทดแทนให้เซ็นทรัล เพราะเหตุเพลิงไหม้ ไม่ใช่กรณีก่อการร้าย และเกิดขึ้นหลังจากที่แกนนำนปช.ประกาศสลายการชุมนุม อีกทั้งพ.ต.ท.ชุมพล บุญประยูร เลขาธิการสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทยและที่ปรึกษาด้านอัคคีภัยกลุ่มบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา ได้ให้ปากคำเอาไว้ว่า กลุ่มคนมีอาวุธไล่ทีมงานของบริษัทเซ็นทรัลพัฒนาออกจากพื้นที่ โดยอ้างว่ามีกลุ่มผู้ก่อการร้ายอยู่ในอาคาร ทำให้ไม่สามารถดับไฟได้ทันจนเกิดไฟไหม้ และจนถึงบัดนี้ยังไม่มีใครได้ข้อมูล หรือจับตัวผู้ก่อการร้ายในอาคารตามอ้างได้ แม้แต่คนเดียว

เฟซบุ๊กส่วนตัวนายพานทองแท้ ระบุด้วยว่า ตนขอลำดับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นจริงในห้วงเวลาต่างๆ เพื่อให้เห็นภาพ ดังนี้ 14 พ.ค. 53 เริ่มต้นยุทธศาสตร์กระชับวงล้อม พื้นที่ราชประสงค์ ประกาศเขตกระสุนจริง ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายคน รวมถึงด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ อายุ 14 ปี เป็นผู้เสียชีวิตที่มีอายุน้อยที่สุด ,19 พ.ค. 53 เวลา 13.20 น. นปช. ประกาศยุติการชุมนุม , 14.00 น. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษกศอฉ. แถลงว่า ในขณะนี้ ศอฉ. ควบคุมสถานการณ์ในภาพรวมไว้ได้แล้ว, 16.40 น. ทหารเข้ายึดพื้นที่ได้อย่างสมบูรณ์ และไล่ตำรวจ รปภ.และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงออกจากห้างเซ็นทรัลเวิลด์ โดยอ้างว่ามีผู้ก่อการร้ายอยู่ภายใน (ล้อมห้างอยู่เป็นพัน จับผู้ก่อการร้ายไม่ได้แม้แต่คนเดียว), 17.40 น. เกิดเพลิงไหม้ขนาดใหญ่ในเซ็นทรัลเวิลด์

"เมื่อได้ทราบข้อเท็จจริงเช่นนี้แล้ว ผมเกรงว่าวาทะกรรม ‘เผาบ้านเผาเมือง’ ในที่สุดก็จะเข้าอีหรอบเดียวกับหลายๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเราครับ ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลในการปฏิวัติว่ารัฐบาลโกงกินมโหฬาร ในที่สุดหาได้เรื่องเดียวคือกรณีเซ็นยินยอมให้ภรรยาซื้อที่ดินรัชดาฯหรือเรื่องผังล้มเจ้า ที่เอามาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการกันใหญ่โต สร้างความชอบธรรมให้การปฏิวัติ แต่เมื่อพิสูจน์ได้ว่าเป็นผังหลอกลวง ไม่เป็นความจริง กลับไม่มีใครยอมรับว่าเป็นคนทำผัง แม้แต่คนเดียว" เฟซบุ๊กนายพานทองแท้ ระบุ

นายพานทองแท้ ยังโพสต์เฟซบุ๊กด้วยว่า รัฐบาลน่าจะหาข้อเท็จจริงให้ได้ข้อยุติว่า ใครกันแน่ที่เผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เพราะศาลจะพิจารณาเฉพาะประเด็นที่ฟ้องร้อง เมื่อได้ข้อสรุปว่าไม่ใช่เป็นการเผาจากผู้ชุมนุม ก็ต้องพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าใครสร้างสถานการณ์ และใครที่แสวงหาประโยชน์จากเรื่องนี้ อย่างน้อยคนเสื้อแดงที่ยังอยู่จะได้พ้นมลทิน ผู้ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยด้วยใจบริสุทธิ์ กลับต้องมาเสียชีวิต แล้วยังโดนกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรม จะได้นอนตายตาหลับ ไปๆมาๆอาจได้ข้อยุติว่ามีคนใจบาปสั่งให้‘ฆ่า(คน)แล้วเผา(ห้าง)’ ก็เป็นไปได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์