ทรท.ดิ้นแฉอภิรักษ์ไม่เลิก

ทรท.ดิ้นแฉ"อภิรักษ์"ไม่เลิก


วันที่ 11 มี.ค. น.ต.ศิธา ทิวารี รักษาการโฆษกพรรคไทยรักไทย แถลงว่า จากข้อสรุปของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.)ระบุว่า นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม.ไม่เกี่ยวข้องกับโครงการทุจริตจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง น่าสงสัยหลุดรอดไปได้อย่างไร

ตนมีเอกสารที่ระบุว่านายอภิรักษ์ขอแก้ไขแอลซี เมื่อ 20 ม.ค.2548 โดยเพิ่มข้อความว่า ในกรณีที่ผู้ซื้อไม่ส่งคณะกรรมการตรวจสอบรับภายใน 45 วัน จากวันที่แจ้ง ให้ยอมรับการตรวจสอบจากองค์กรตรวจสอบฝ่ายเดียว


น.ต.ศิธากล่าว


"ไม่มีใครต้องการคัดค้านการทำงานของคตส. แต่การตรวจสอบของคตส.ได้ข้ามผ่านผู้เกี่ยวข้องบางคนไป พรรคจึงต้องออกมาทักท้วง ในสัปดาห์หน้าจะทำหนังสือสอบถามไปยังคตส.ให้ชี้แจงทุกประเด็น เพราะคตส.ได้สร้างความสั่นคลอนให้ตัวเอง จึงอยากให้ใช้มาตรฐานเดียวกันดำเนินการกับคนที่ทำผิด"


นายประเสริฐ บุญศรี ประธานคณะอนุกรรมการฯ กล่าวถึงข้อกังขาว่า


อยากถามว่าถ้าไม่ลากคอนายอภิรักษ์มาเป็นจำเลย จะไม่สบายใจกันใช่หรือไม่ การแก้ไขแอลซีของนายอภิรักษ์ เป็นเรื่องปลีกย่อย ไม่ควรนำเรื่องนี้มากลบสัญญาใหญ่ ที่นายสมัคร สุนทรเวช อดีตผู้ว่าฯ กทม.เซ็นเอาไว้ การเซ็นเปิดแอลซีของนายอภิรักษ์ เป็นไปตามเงื่อนไขสัญญาบวกกับเอโอยู ที่นายโภคิน พลกุล รมว.มหาดไทย เซ็นมัดเอาไว้จนนายอภิรักษ์ดิ้นไม่ได้



นายประเสริฐกล่าว


"นายอภิรักษ์พยายามดิ้นทำหนังสือแย้งไป 2 ฉบับแล้ว กลับโดนกระหน่ำกลับมาถึง 4 ฉบับ คือ

มีหนังสือจากนายสมศักดิ์ คุณเงิน อดีตเลขานุการรมช.มหาดไทยในขณะนั้น ส่งหนังสือยืนยันให้เปิดแอลซีถึง 2 ฉบับ

ส่วนอีก 2 ฉบับ มาจากนายประชา มาลีนนท์ อดีตรมช.มหาดไทย และนายโภคิน

โดยระบุว่าถ้าไม่เปิดแอลซีแล้วมีปัญหานายอภิรักษ์ ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด อย่างนี้ใครที่กระเหี้ยนกระหือรือจะเปิดแอลซี"



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์