วันชัยปลุกแม้วตื่นจากภวังค์ เรียกมารับโทษสังคมให้อภัย

วันชัยปลุกแม้วตื่นจากภวังค์ เรียกมารับโทษสังคมให้อภัย

อ.วันชัย สอนศิริ ส.ว.สรรหา ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็น ว่า

"กลับจากดูงานที่ฝรั่งเศส อังกฤษ สกอตแลนด์ มาแล้ว ได้เห็นการทำงานขององค์กรที่บริหารเรื่องคนอพยพ คนพลัดถิ่น คนหลบหนีเข้าเมืองที่ฝรั่งเศสอย่างมีระบบ ได้ศึกษาแลกเปลึ่ยนการทำงานของสำนักงานปฏิรูปกฎหมายของอังกฤษ ทั้งได้แลกเปลี่ยน รับรู้การบริหารการจัดการของความหลากหลายของชนต่างชาติ ต่างเผ่าพันธุ์กับรัฐมนตรีที่สกอตแลนด์ เป็นประโยชน์มากเอามาเป็นข้อมูลในการทำงานด้านสิทธิมนุษยชนต่อไป ก็รายงานแค่นี้ก่อน มาถึงบ้านเรายังวนเวียนอยู่กับเรื่องความขัดแย้งเดิมๆ เรื่องแก้รัฐธรรมนูญแล้วก็เรื่องของคุณปลอดที่ปอดไม่แหกจะลุยแหลกกับคนประท้วงให้เป็นขยะ เออ แกแน่นะ..


ส่วน คุณทักษิณก็รำพึงรำพันจากต่างประเทศว่าไปดูบอลมาเขามีกฎ มีกติกา เขามีระเบียบวินัย รู้จักแพ้ รู้จักชนะและกรรมการเขาก็เป็นกลาง

แกก็เลยว่าบ้านเราควรเอาเป็นตัวอย่าง ถ้าจะให้เดาก็คงพูดถึงเรื่องนักการเมืองและก็เลยเถิดไปถึงศาลละมั้ง เพราะดันไปตัดสินให้แกแพ้ให้แกผิด ตกลงแกว่าใครกันแน่ว่าแกหรือว่าคนอื่นมันก็วนๆอยู่อย่างนี้ ได้แต่สอนได้แต่ว่าคนอื่นหรือเปล่า หรือว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ตดของผู้อื่นเหม็นเป็นภูเขา ตดของเราเหม็นไม่เป็นไร ตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงา มีอีกเยอะนะภาษิตไทยไม่ต้องไปไกลถึงอังกฤษ

อย่างเรื่องเก่งการุณถ้าไม่ยอมรับอำนาจตัดสินของกรรมการคือ ศาล จะยุ่งไหมล่ะพ่อคุณ เพราะเก่งเขาบอกว่าเขาไม่ผิด ไม่ผิด

เกิดศาลตัดสินแล้วว่าผิดเอาพวกมาล้อมศาลปิดศาลว่ากรรมการลำเอียงจะว่าไง ดีนะที่เก่งไม่ทำ ถ้าเป็นทักษิณจะยอมเหมือนเก่งมั้ย...มีอีกเยอะ แต่เอาแค่นี้ก่อน คงเข้าหูซ้าย ทะลุหูขวากันอีกละมั้ง
คิดว่าตัวเองคือพระเอกหรือคนดีที่โลกลืม แต่ความจริงก็คือผู้ร้ายในคราบนักบุญ อยู่ในโลกของความเป็นจริงเถอะ กลับมารับโทษสังคมจะให้อภัย"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์