จตุพรชี้IPUส่งตัวแทนสังเกตการตัดสินศาล

จตุพรชี้IPUส่งตัวแทนสังเกตการตัดสินศาล

"จตุพร พรหมพันธุ์" ร่วมกับ "โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม" แถลงชี้ให้ความสำคัญสหภาพรัฐสภา ระหว่างประเทศ ส่งตัวแทนติดตามการทำคดีศาลไทย


ที่โรงแรมเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท ในขณะนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. พร้อมด้วย นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความ นปช. ได้มีการแถลงข่าวภายหลังที่ทางสหภาพรัฐสภาระหว่างประเทศ หรือ IPU ได้มีคำวินิจฉัยกรณีการถูกเพิกถอนสิทธิ์ในการเลือกตั้ง และให้พ้นจากความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเพื่อไทยนั้น


โดย นายโรเบิร์ต กล่าวว่า การวินิจฉัยปัญหาทางการเมืองในไทย โดยสหภาพรัฐสภาระหว่างประเทศ ครั้งนี้นั้น ก็ถือเป็นครั้งที่ 2 ภายหลังที่ได้มีการวินิจฉัยกรณีการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองของพรรคไทยรักไทยมาแล้ว

แม้ว่าคำวินิจฉัยต่างๆ นั้นจะไม่มีผลในประเทศไทยก็ตาม แต่เป็นการแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของกระบวนการทางยุติธรรมของไทย โดยเฉพาะกรณีนี้ทาง IPU ได้มีการแสดงท่าทีอย่างแข็งขันและเตรียมส่งตัวแทนเข้ามาติดตามการพิจารณาคดีของศาลไทยในเร็วๆ นี้ด้วย เนื่องจากเห็นว่า มีปัญหาในหลายๆ ด้านที่เป็นที่จับตาขององค์กรระหว่างประเทศ


ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า การเข้ามาสังเกตการณ์ของ IPU ครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากในช่วงเวลาที่เหมาะอยู่ในช่วงที่ศาลรัฐธรรมนูญมีความขัดแย้งกับรัฐสภา ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์