ตู่มั่นใจคนดอนเมืองเลือกแซม

ตู่มั่นใจคนดอนเมืองเลือกแซม

'จตุพร' เตือนเสื้อแดงอย่าขวาง 'ปชป.' หาเสียงลต.ซ่อม หวั่นตกเป็นเครื่องมือเรียกคะแนนสงสาร มั่นใจคนดอนเมืองเทคะแนนให้ 'แซม'

14 พ.ค. 56  นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแหง่ชาติ กล่าวในรายการชูธงถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 12 กทม. (ดอนเมือง) ว่า การปราศรัยหาเสียงในครั้งนี้ตนเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์คงจะไม่กล้าเอาเรื่องเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองมาใช้อย่างแน่นอน เนื่องจากคดีความต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเผาบ้านเผาเมืองได้ถูกตัดสินจากกระบวนการยุติธรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากพรรคประชาธิปัตย์เอาเรื่องนี้มาหาเสียง ตนคิดว่าจะต้องมีคนเข้าร้องเรียนอย่างแน่นอน ดังนั้นการปราศรัยหาเสียงในครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จะต้องใช้วิธีการอย่างอื่นอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามตนขอฝากเตือนไปยังคนเสื้อแดงว่าหากพรรคจะหาเสียงในรูปใดก็ตามก็อย่าตกลงไปเป็นเครื่องมือและลงไปร่วมในเกมของเขา ตนไม่อยากจะให้พี่น้องเสื้อแดงออกไปต่อต้านการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหากทนไม่ได้ก็เดินหนีไปซะ เพราะตนคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องการภาพการต่อต้านขัดขวางเขา เพื่อนำไปฟ้องว่าพวกเขาได้ถูกกระทำ

                        
"ส่วนตัวเชื่อว่าพี่น้องคนเสื้อแดงในพื้นที่เขตดอนเมืองมีประสบการณ์ต่างๆ มาเยอะ รู้ว่าควรจะต้องทำอย่างไร ซึ่งผมเชื่อว่าการลงพื้นที่หาเสียงในครั้งนี้จะเป็นการรณรงค์หาเสียงที่สนุกอีกครั้งหนึ่ง สำหรับคะแนนในการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ ส่วนตัวมีความเชื่อว่านิสัยของคนไทยมีความสงสารผู้ที่ถูกกระทำ และความตรงนี้สงสารจะเป็นตัวช่วยให้คะแนนของคุณแซมมากยิ่งขึ้น นายการุณมาก"

                        
นายจตุพร กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ประธานกกต.ได้ออกให้สัมภาษณ์ในเชิงเตือนนายการุณว่าอย่าไปยุ่งในการปราศรัยหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้่
 
เพราะเนื่องจากได้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี ซึ่งส่วนตัวตนเห็นว่าการออกพูดเช่นนี้ของประธานกกต.นั้นใจดำเกินไป และตัวรัฐธรมรนูญเองก็ไม่ได้กำจัดสิทธิ์ไปทุกเรื่อง และตัวนายการุณเองก็เป็นคนในพื้นที่ดอนเมืองอยู่แล้วจะให้เขาไปอยู่ที่ไหน ดังนั้นการที่ประธานกกต.อยากจะเตือนจริงก็ควรจะต้องไปเตือนตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ไม่ใช่มาเตือนนายการุณ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์