แซม ยุรนันท์ ยอมรับมติพรรค ไม่มั่นใจจะชนะเลือกตั้ง เพราะมีเวลาลงพื้นที่น้อย

ภาพจาก มติิชนภาพจาก มติิชน


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยมีมติ ส่งนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 12 (ดอนเมือง) แทนนายการุณ โหสกุล ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งตัดสิน ให้ใบแดงและตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี โดยให้เหตุผลว่า 


นายยุรนันท์ มีคุณสมบัติครบถ้วน กอปรกับเป็นคนในพื้นที่เขตดอนเมือง และสามารถประสานงานกับส.ก ส.ข.ในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งมอบหมายให้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้

 

 

ทั้งนี้นายยุรนันท์ กล่าวว่า ส่วนตัวได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีแล้ว ถึงการทำงาน และนโยบายที่จะใช้ในการหาเสียง รวมถึงสานต่องานที่ยังคงค้างอยู่ในพื้นที่ อย่างไรก็ตามไม่หนักใจกับการเลือกตั้งครั้งนี้ และไม่ได้ถูกบีบให้ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ มาลงเลือกตั้งซ่อม พร้อมยืนยันว่าเป็นไปด้วยความสมัครใจ ทั้งนี้ไม่ขอประเมินคู่แข่งแต่มั่นใจว่าจะชนะได้ และเชื่อว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น

 

นอกจากนี้ นายยุรนนท์ ยังได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่่าวว่า ส่วนตัวไม่มั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ เพราะมีเวลาในการลงพื้นที่น้อย แต่ถือเป็นมติของพรรค ประกอบกับนายการุณ และภรรยา รวมถึงทีมงานเดิมที่อยู่ในพื้นที่ยอมรับ ให้ตนลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ได้

 

อย่างไรก็ตามส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับถัดไปที่จะขึ้นมาแทนนายยุรนันท์ คือ นายถิรชัย วุฒิธรรม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์