ประเสริฐชี้ยังไม่มีเหตุวิกฤติที่จะต้องยุบสภาฯ

ประเสริฐชี้ยังไม่มีเหตุวิกฤติที่จะต้องยุบสภาฯ

รมช.คมนาคม แกนนำพรรคเพื่อไทย ฟันธงยังไม่ปรับ ครม. ชี้ชัดยังไม่มีเหตุวิกฤติที่จะต้องยุบสภาฯ


นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมช.คมนาคม กล่าวที่ จ.นครราชสีมา ถึงกระแสข่าวการปรับ ครม. ว่า เท่าที่ตนทราบยังไม่เห็นมีอะไรเป็นแต่เพียงข่าวที่ออกมาเท่านั้น ตนคิดว่าคงจะไม่มีการปรับ ครม.ในช่วงนี้แต่อย่างใด อีกอย่างตนยังไม่ได้ยิน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พูดหรือส่งสัญญาการปรับ ครม.อะไรเลย

ต่อข้อถามถึงในการปรับ มท.1 มีหรือไม่ และ มท.1 ทำงานดีหรือไม่ นายประเสริฐ ตอบว่า เรื่องปรับ ครม.โดยเฉพาะในตำแหน่ง รมว.มหาดไทย เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี


ส่วนการประชุมพรรคเพื่อไทย "อดีตนายกฯ ทักษิณ" ส่งสัญญาณการยุบสภา เตรียมเลือกตั้งอย่างไร นายประเสริฐ ตอบว่า ตนคิดว่าเรื่องการยุบสภา ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรที่ถึงขั้นที่จะไปเดินเข้าสู่กระบวนการยุบสภา ตอนนี้บ้านเมืองยังไม่มีเหตุอะไรถึงขั้นวิกฤติ ส่วนเรื่องของสภาผู้แทนฯ ทางสภาฯ ก็ยังไม่ได้ทำอะไรผิดและยังไม่ได้มีเหตุการณ์อะไรที่สะดุดหรือเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะนำไปสู่ชนวนการยุบสภา

มีเพียง พ.ร.บ.ที่คาการพิจารณาอยู่ 2 เรื่อง คือ พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังในการกู้เงิน 2 ล้านล้าน และเรื่องการแก้ร่างรัฐธรรมนูญปี 2550 เป็นเรื่องที่สามารถกระทำได้อยู่แล้ว เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นเรื่องที่สภาฯ สามารถพิจารณาได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์