เปิดประวัติ “อี้-แทนคุณ จิตต์อิสระ”

เปิดประวัติ “อี้-แทนคุณ จิตต์อิสระ”

ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ส่ง “แทนคุณ จิตต์อิสระ” ลงชิงเก้าอี้


วันนี้ (13 พ.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีมติให้ “นายแทนคุณ จิตต์อิสระ” เป็นตัวแทนพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตดอนเมือง หลังจาก 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ ได้อ่านคำสั่ง หมายเลขดำ ลต.16/2555 ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องขอให้ศาลฎีกาฯ มีคำสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของ นายการุณ โหสกุล อายุ 46 ปี ส.ส.กทม.เขต 12 (ดอนเมือง) พรรคเพื่อไทย

กรณีหาเสียงใส่ร้าย "นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัคร ส.ส.ดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ " ว่าถ่ายภาพโป๊-ขายตัว แถมระบุ พรรคประชาธิปัตย์เอาเงินให้คนดอนเมืองคนละ 300 บาท

เพื่อฟังปราศรัย โดยศาลฎีกาฯ มีคำสั่งให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของ “นายการุณ โหสกุล” มีกำหนด 5 ปี และเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 12 (ดอนเมือง)ใหม่ ภายในวันที่ 16 มิ.ย.นี้
สำหรับ “แทนคุณ จิตต์อิสระ” หรือ “อี้” มีชื่อเดิมว่า “นายเอกชัย บูรณผานิต (แซ่ผ่าง)” เป็นอาจารย์สอนภาษาจีน ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้เรื่องความสัมพันธ์ไทย-จีน และได้รับเชิญให้เป็นพิธีกรในรายการเดียวกันนี้

ภายหลังได้จัดตั้ง "สถาบันฮั่นอี้ หรือ โรงเรียนนวัตกรรมภาษาและปัญญามนุษย์" และในปี พ.ศ.2554 ได้เข้าสู่การเมืองโดยการสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง


บทบาททางด้านการเมือง


-อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

-อดีตที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศึกษา ศิลปวัฒนธรรม กีฬา เด็ก และเยาวชน ของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

-ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิด้านเด็ก และเยาวชน ของ หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามคณะกรรมการด้านเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร

-ในปี พ.ศ. 2554 แทนคุณได้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตดอนเมือง สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง โดยแพ้ให้กับ นายการุณ โหสกุล จากพรรคเพื่อไทย

-เป็นโฆษกประจำตัวของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในรัฐสภาและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์