มติปชป.ส่งแทนคุณลงส.ส.ดอนเมือง - เจ้าตัวลุยหาเสียง

มติปชป.ส่งแทนคุณลงส.ส.ดอนเมือง - เจ้าตัวลุยหาเสียง

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีมติให้ ''แทนคุณ จิตต์อิสระ'' ลงสมัคร ส.ส. เขตดอนเมือง แทนตำแหน่งที่ว่าง พร้อมให้ "นิพนธ์ บุญญามณี" ลงสมัครนายก อบจ. สงขลา ที่จะหมดวาระในอีก 3 เดือนข้างหน้า


บรรยากาศที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้เริ่มการประชุมแล้ว โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นั่งหัวโต๊ะการประชุม โดยมีการพิจารณาข้อเสนอปฏิรูปพรรคของ นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเสนอปฏิรูปพรรค 3 ด้าน คือ การปรับโครงสร้างพรรค การบริหารจัดการ และการปรับวัฒนธรรมองค์กรและบุคลากร

โดยในส่วนของการปฏิรูปโครงสร้างแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การปรับโครงสร้างสำนักงานใหญ่ ให้มีสำนักงานในส่วนที่ไม่เคยมีขึ้นมาใหม่ และการปรับโครงสร้างสำนักงานภูมิภาค


นอกจากนั้น คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะพิจารณาวางตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 12 ดอนเมือง แทน นายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ถูกศาลฎีกา แผนกคดีเลือกตั้ง ตัดสิทธิ์ทางการเมืองก่อนหน้านี้ด้วย โดยคาดว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะส่งผู้สมัครคนเดิม คือ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ


ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีมติพิจารณาเห็นชอบให้ นายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ในนามของพรรค ภายหลังเป็น ส.ส. มากว่า 20 ปี ซึ่ง นายอุทิศ ชูช่วย นายก อบจ.สงขลา คนปัจจุบัน จะหมดวาระในอีก 3 เดือนข้างหน้า ทั้งนี้ เมื่อ นายนิพนธ์ ลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแล้ว บุคคลที่จะได้เลื่อนขึ้นมาเป็นคนถัดไป คือ นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ อดีต ส.ส.ของพรรค


นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีมติตามข้อเสนอกรรมการคัดเลือกตัวผู้สมัคร ส.ส. เขตดอนเมือง ให้ส่ง นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ดอนเมือง ลงสมัครในพื้นที่อีกครั้ง

โดยที่ประชุมเชื่อว่า ตัวผู้สมัครและประชาชนจะใช้การเลือกตั้งเขตดอนเมือง โดยเลือกคนของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อส่งสัญญาณให้รัฐบาลได้รับรู้ว่า สินค้าในรัฐบาลชุดนี้ทิ้งคนจน ทั้งนี้ยังมีมติให้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งเขตดอนเมือง ที่จะระดม ส.ส. ส.ก. ส.ข. และสาขาพรรค

รวมถึง ผู้สนับสนุนลงช่วยพื้นที่ แต่ยอมรับว่าเป็นงานยากในเขตดอนเมือง เพราะเป็นเขตอิทธิพล อีกทั้งเชื่อว่า คงมีอำนาจรัฐและกลุ่มคนเสื้อแดง เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย นอกจากนี้ จากการสอบถาม นายแทนคุณ กล่าวว่า มีความพร้อมลงพื้นที่หาเสียงและจะสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้อย่างเต็มที่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์