อี้ ยันไม่ได้ป่วนเวทีเอสเอ็มแอลย้ำถูกพาดพิงก่อน

อี้ ยันไม่ได้ป่วนเวทีเอสเอ็มแอลย้ำถูกพาดพิงก่อน

"แทนคุณ จิตต์อิสระ" ร่ายยาวยันไม่ได้ป่วนเวทีเอสเอ็มแอล ระบุถูกพาดพิงก่อน หวั่นหาเสียงดอนเมืองไม่ปลอดภัย ฝ่ายตรงข้ามอ้างเหตุไปใช้ประโยชน์ในการหาเสียง


นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ความวุ่นวาย ในงานประชาคมงบเอสเอ็มแอล เขตดอนเมือง จำนวน 4 แสนบาทเศษ ของเขตดอนเมือง ที่โรงเรียนบริบูรณ์ศิลป์ศึกษา ซึ่งถูกนายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ชี้หน้าด่า พร้อมทั้งถูกลูกน้องของนายการุณ รุมล้อม คุกคามและเข้ามาแย่งโทรศัพท์ ว่า การที่ได้ไปร่วมงานเอสเอ็มแอล ของชุมชนนิเวศน์ชาวฟ้า ตามคำเชิญของอาจารย์ท่านหนึ่ง และได้ขึ้นไปพูดบนเวที

หลังจากพูดเสร็จก็กลับ ต่อมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ร่วมฟังการประชุมว่า นายประเวศร์ วัลลภบรรหาร อดีตผู้สมัคร ส.ก. ซึ่งเป็นทีมงานของนายการุณ ได้กล่าวพาดพิงตน และน.ส.กนกนุช นากสุวรรณภา ส.ก.ดอนเมือง ปชป.

ถึงเหตุการณ์เมื่อวันสงกรานต์ ว่ามีการแจกเหล้าในชุมชน ซึ่งเป็นการบิดเบือน เพราะเรื่องจริงคือตนและทีมงานแจกน้ำอบไทย แต่บรรจุในลังเหล้าขาวยี่ห้อหนึ่งเท่านั้น ซึ่งเสียงที่นายประเวศร์พาดพิง ชาวบ้านได้อัดไว้และส่งให้ จึงเดินกลับเข้ามาเพื่อสังเกตการณ์ว่าจะมีการกล่าวพาดพิงอีกหรือไม่ แต่เมื่อนายการุณ ได้เห็นจึงได้ลุกไปแย่งไมโครโฟน จากนายประเวศ และชี้มือมา โดยพูดว่า "คุณไม่มีสิทธิ ขอให้ออกไปจากห้อง และถ้าเข้ามายุ่งเกี่ยวการทำประชาคมในโครงการดังกล่าวก็จะถือว่าฟรี ประชาชนจะไม่ได้อะไร คุณอย่าให้ผมต้องเถื่อนกับคุณ"

นายแทนคุณ กล่าวอีกว่า ได้ถ่ายภาพนิ่งตอนที่นายการุณชี้หน้า จากนั้นได้ตอบกลับนายการุณไปว่า มีสิทธิ์เข้ามาสังเกตการณ์

เพราะเงินโครงการดังกล่าวเป็นภาษีประชาชน ซึ่งต่อมานายการุณและลูกน้อง 4-5 คน ก็ปรี่เข้ามา แย่งโทรศัพท์จากมือ พร้อมฉุดกระชาก และน่าจะโดนศอกของนายการุณ และได้ร้องออกไปว่าอย่าทำร้ายผม ทุกคนก็พยามยามห้ามปราม ทั้งนี้แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ไปลงบันทึกประจำวัน เพราะยังไม่ทราบว่าใครเป็นคู่กรณีบ้าง ถ้ามีเพียงนายการุณ ก็ไม่อยากเอาเรื่อง รู้สึกเห็นใจ เพราะตอนนี้นายการุณ ถูกตัดสิทธิ์การเมือง 5 ปี อยู่แล้ว ซึ่งกับนายการุณก็มีคดีความกันอยู่อีกถึง 3 คดี ไม่อยากค้าความไปมากกว่านี้ แต่จะได้ปรึกษาฝ่ายกฎหมายปชป.ว่าจะมีหลักประกันในทางกฎหมายมากน้อยแต่ไหน


"อยากตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดนายการุณ จึงเข้าไปอยู่ในที่ประชุมที่มีการจัดสรรงบประมาณ ทั้งนี้ผมไม่ใช่ต้นเหตุที่นายการุณถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่เป็นผู้ที่ถูกกระทำมาโดยตลอด

การให้ข่าวที่มีการบิดเบือนว่าผมเข้าไปป่วนงาน จึงไม่เป็นความจริง ผมไม่ได้พูดพาดพิงคุณการุณแม้แต่ครึ่งคำ การปิดห้องประชาคมเพื่อใส่ร้ายผม โดยไม่มีโอกาสได้แก้ตัว ถือว่าไม่แฟร์ ก็อยากจะขอความยุติธรรมได้ไหม " นายแทนคุณ กล่าว
นายแทนคุณ กล่าวอีกว่า รู้สึกเป็นห่วงบรรยากาศ การลงพื้นที่หาเสียงของเขตดอนเมืองต่อจากนี้ว่าจะมีความรุนแรงมากขึ้น พร้อมทั้งไม่มั่นใจในความปลอดภัยของตนเองและทีมงาน ที่จะลงพื้นที่หาเสียงในเขตดอนเมือง

หากนายการุน ยังมีพฤติกรรม คุมคาม ฝ่ายตรงข้ามเช่นนี้ และที่ต้องออกมาชี้แจงในครั้งนี้ เพราะไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิดและเกรงว่าในช่วงการเลือกตั้งในเขตดอนเมือง

หากพรรคส่งตนหรือใคร ในนามของพรรค อาจจะหยิบหยกเรื่องนี้มาทำให้ตนและพรรคเกิดความเสียหาย ซึ่งตนก็พยายามขอเทปบันทึกเหตุการณ์จากผู้จัดงานทั้งหมด ซึ่งก็ไม่รู้จะได้หรือไม่ เพราะเกรงว่าจะมีคนนำเรื่องดังกล่าวไปบิดเบือนข้อเท็จจริงและทำให้ตนเกิดความเสียหาย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าว นายแทนคุณ ก็ได้นำภาพเหตุการณ์มาเปิดให้ดู พร้อมกับเปิดคลิปเสียงที่ได้อัดจากโทรศัพท์มือถือ


คลิป "อี้" ยันไม่ได้ป่วนเวทีเอสเอ็มแอลย้ำถูกพาดพิงก่อน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์