มาร์คชี้รบ.2มาตรฐานถือหางแดง

มาร์คชี้รบ.2มาตรฐานถือหางแดง

'อภิสิทธิ์' ซัด 'รบ.-พท.' 2 มาตรฐาน ถือหาง 'เสื้อแดง' ชี้ 'ปชป.' ถูกป่วนเกือบทุกเวที ยังเฉย รับห่วง ลต.ซ่อม 'ดอนเมือง' หวั่นรุนแรง 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีมวลชนคนเสื้อแดงเข้าไปก่อกวนในเวทีฝ่าความจริง จ.พะเยา ของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา แม้ว่านายวิสุทธิ์ ไชยณรุน รองประธานสภาผู้แทนคนที่ 2 ในฐานะ ส.ส.พะเยา จะระบุไม่มีคนเสื้อแดงไปป่วนเวทีดังกล่าวว่า ไม่ทราบว่าคนที่มาก่อกวนนั้นมาจากไหน

เพราะในพื้นที่ จ.พะเยา ก็มี ส.ส.หลายคน ถ้ารัฐบาลจริงใจที่จะป้องกัน เหตุการณ์แบบนี้ก็คงจะไม่เกิด

ถ้าผู้นำพรรคเพื่อไทยซึ่งยอมรับอยู่ตลอดเวลาว่า เป็นเนื้อเดียวกับคนเสื้อแดงมีความตั้งใจจริง ที่จะเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามหรือนักการเมือง ได้ทำงานเหตุการณ์นี้ก็จะไม่เกิด เชื่อว่าไม่เกินวิสัยของนายกฯ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย
ผู้นำฝ่ายค้านฯ กล่าวว่า นอกจากนี้เห็นว่ายังมีที่ จ.เชียงราย ด้วย ที่มีความพยายามค้นรถ ปิดทางเข้า-ออก สนามบิน ของคณะพรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าไม่เหมาะสม

จึงอยากเรียกร้องพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลที่ไม่พยายามที่จะหยุดสิ่งเหล่านี้ ซึ่งตนก็รู้สึกเห็นใจ เจ้าหน้าที่ก็วางตัวลำบาก

เพราะไม่อยากให้เกิดการกระทบกระทั่ง แต่เขาก็วางตัวยาก ดังนั้นที่ดีที่สุดการเมืองแต่ละฝ่ายต้องหยุดพฤติกรรม เหล่านี้ด้วยตัวเอง ถ้าแต่ละฝ่ายให้สิทธิ์กับอีกฝ่ายหนึ่งก็จะจบ ก็ต้องถามกลับไปยังพรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดงว่า จะทำการเมืองกันแบบนี้ตลอดใช่หรือไม่ เพราะเห็นคนอื่นอดทนอดกลั่นเลยใช้วิธีไปขัดขวาง ก่อกวน ยั่วยุตลอดเวลา

แต่ถ้าฝ่ายอื่นทำ บ้านเมืองก็คงวุ่นวาย เพราะฉะนั้นทำไมไม่อยู่ในกติกามารยาทเดียวกัน
"มีคนอึดอัดเพราะทำบ่อยเข้า ไม่ใช่เฉพาะกับพรรคประชาธิปัตย์เคลื่อนไหว

แต่คนเสื้อแดงได้ปฏิบัติศาลต่อสื่อมากเข้าความอึดอัดของคนก็สะสมเขารู้สึกว่าทำไมถึงมีคนกลุ่มหนึ่งมีสิทธิพิเศษ เหนือคนอื่นทั้งหมด ทำผิดกฎหมาย ตำรวจก็เกรงใจ รัฐบาลก็ให้ท้าย เดี่ยวนี้ใช้ไม่ได้ ส่วนจะยุติภาวะนี้ได้หรือไม่ อยู่ที่รัฐบาล และพรรคเพื่อไทย ว่าจะหยุดพฤติกรรมนี้ได้หรือยัง อย่างไรก็ตาม ผมไม่ขัดข้องเรื่องการใช้สิทธิเสรีภาพ แต่ไม่คิดว่า ใครจะมีสิทธิไปค้นรถ

ถ้าไม่ใช่เจ้าหน้าที่ที่มีเหตุผล มีอำนาจทางกฎหมายที่จะไปค้น และการตั้งเวทีปราศรัยก็มีกรอบปฏิบัติอยู่แล้ว แต่มีคนสามารถใช้รถกระจายเสียง ก่อกวนการปราศรัยและการทำกิจกรรมได้ เป็นคนละเรื่องกันกับสิทธิเสรีภาพ"


ผู้สื่อข่าวถามว่า สภาพบ้านเมืองขณะนี้คิดว่ากระบวนการทางกฎหมายมีผลบังคับใช้ได้หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ใช้ได้กับบางกลุ่ม เพราะไม่เสมอภาค สองมาตรฐาน อย่างที่มีคนเคยพูด แต่เรื่องนี้เป็นรูปธรรมเลย เพราะตนมั่นใจว่าลองเป็นคนกลุ่มอื่นทำบ้าง คงโดนดำเนินการหมด ไม่ต่างอะไรกับการที่มีการวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี ความรุนแรงต่างๆ ก็เกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์