“ชวนนท์” ซัด “นพดล” ใช้จินตนาการ แต่งนิยาย

“ชวนนท์” ซัด “นพดล” ใช้จินตนาการ แต่งนิยาย

“ชวนนท์” ซัด “นพดล” ใช้จินตนาการ แต่งนิยาย ไม่เอาข้อเท็จจริงมาพูด เย้ย ประจานตัวเองให้ต่างชาติหัวเราะ ด้าน “องอาจ” สอน “ปู” เอา “อองซาน” เป็นแบบอย่างแสดงปาฐกถา

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ตอบโต้แถลงการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ กรณีการแสดงปาฐกถาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ประเทศมองโกเลีย ว่า แถลงการณ์ของนายนพดล ผิดมารยาทหลายประการ คือ 1.ไม่ใช่แถลงการณ์ที่เป็นข้อเท็จจริง แต่เป็นการใช้จินตนาการและอารมณ์ความรู้สึกส่วนตัวไปประจานตัวเองให้กับต่างชาติ 

กรณีที่มีการระบุว่า การจัดตั้งรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีการเจรจาลับหลังนั้น ซึ่งข้อเท็จจริงต่างชาติคงหัวเราะ
 
เพราะรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ได้รับการเลือกจากสภาฯอย่างถูกต้อง 2.การระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ร่ำรวยจากการได้รับสัมปทานในช่วงที่มีการปฏิวัติ โดยคณะรสช.นั้น ตนอยากชี้ให้เห็น ว่า การดำเนินกิจการดาวเทียมภายในประเทศกับบริษัทชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ได้รับสัญญาในวันที่ 11 ก.ย.2534 คือ หลังการปฏิวัติโดยคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.)

จึงอยากถามว่า ชัดหรือไม่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้สัมปทานจากรัฐบาลเผด็จการ ฉะนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ และลิ่วล้อทั้งหลายควรเลิกประณามเผด็จการ เพราะหากไม่มีการปฏิวัติในปี 2534 จะไม่มีเศรษฐีชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างแน่นอน


นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า 3.การระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ร่ำรวยก่อนเข้าการเมือง โดยมีทรัพย์สินถึง 6 หมื่นล้านบาทนั้น จากการตรวจสอบเอกสารทางราชการที่ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พบว่า ทรัพย์สิน เมื่อปี 2540 มีจำนวน 23,878 ล้านบาท ปี 2544 มีจำนวน 15,294 ล้านบาท ปี 2548 มีจำนวน 12,569 ล้านบาท ปี 2549 มีจำนวน 12,755 ล้านบาท

จะเห็นได้ว่า จำนวนที่พูดถึงไม่ได้มีมากอย่างที่นายนพดลกล่าวอ้าง และการที่จำนวนเงินลดลง เป็นเพราะมีการซุกหุ้นอยู่จริง จึงอยากให้นายนพดล หันหน้ามาคุยกันมากกว่าใช้จินตนาการของตัวเอง กล้าหรือไม่เอาหลักฐานมาพูดกัน เพื่อให้เห็นว่า ใครในแผ่นดินนี้ใช้การปฏิวัติเข้าสู่อำนาจ และช่องทางการทุจริต


ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ควรใช้การแสดงปาฐกถาที่ประเทศมองโกเลีย เป็นอุทาหรณ์ให้ตัวเอง โดยที่นายกฯ ควรเน้นความเป็นไทยที่สง่างาม และไม่ควรแสดงวิสัยทัศน์ที่สร้างความแตกแยกเพิ่มขึ้นในประเทศ รวมทั้งไม่ควรนำประเด็นความขัดแย้งภายในไปขยายผลในเวทีระหว่างประเทศ

ทั้งนี้อยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ดูการปาฐกถาของนางอองซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้านประเทศพม่า เป็นแบบอย่าง ซึ่งได้แสดงปาฐกถา บนเวทีเดียวกัน ทั้งที่นางอองซาน ก็ได้รับผลกระทบจากการกระทำของรัฐบาลพม่า แต่นางอองซาน ก็ไม่เคยดำเนินการใดๆ ให้เกิดความขัดแย้ง หรือนำบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องกับการแสดงปาฐกถา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์