พ.อ.วินัย ท้า แม้ว ผูกคอตาย - สนองนโยบายปราบโกง

พ.อ.วินัย ท้า แม้ว ผูกคอตาย - สนองนโยบายปราบโกง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 มีนาคม 2549 15:57 น.

วินัย สมพงษ์ ชี้นโยบายปราบคอร์รัปชันเชื่อไม่ได้ หากตั้งใจจริงป่านนี้ ขันที-ขันทวย ข้างกายคงถูกบั่นคอไปนานแล้ว เย้ยแม้แต่ ทักษิณ เองก็ไม่สะอาด ควรยืมเชือก ฉลาด ผูกคอตายตามไปด้วย จวกไม่มียางอาย เปิดทางต่างชาติเข้ามาซื้อสมบัติแผ่นดิน แม้แต่ ไอทีวี ที่ประชาชนแลกมาด้วยเลือดเนื้อ ยังมีหน้าเอาไปขายต่ออีก

เมื่อเวลา 15.11 น. พ.อ.วินัย สมพงษ์ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักไทย ขึ้นเวทีปราศรัยว่า เหตุผลที่ลาออกจากพรรคไทยรักไทย เพราะไม่สามารถจะพายเรือให้โจรนั่งได้ ท่านที่มารวมตัวตรงนี้คิดเหมือนตน ต่างกันตรงนี้ที่ว่าพวกท่านไม่ได้พายเรือให้โจรนั่ง แต่ท่านทนไม่ได้ที่จะให้โจรนั่งมากินบ้านกินเมือง

พ.อ.วินัย กล่าวต่อว่า ตั้งแต่ปี 2475 ที่เราได้เปลี่ยนมาเป็นระบอบประชาธิปไตย มีไม่กี่ครั้งที่บ้านเมืองเกิดวิกฤตแล้วประชาชนมารวมตัวกันต่อต้านทรราช แต่ก็ไม่เคยมีครั้งใดที่พี่น้องประชาชนคนทั่วประเทศจะหลั่งไหลมารวมตัวกันเพื่อขับไล่ทรราชเหมือนอย่างวันนี้ ท่านทั้งหลายคงจะรู้สึกอย่างเดียวกับตน อะไรที่ทำให้เราต้องเดินออกจากบ้านทิ้งความสบายและญาติพี่น้องมาลำบากที่นี่ เดิมทีเดียวเราหลง ตนเองก็หลงใหลได้ปลื้มกับการคิดใหม่ทำใหม่ กว่าจะรู้ตัวว่าคิดผิด เกือบจะเหลือแต่ตัวล่อนจ้อนทั้งบ้านเมือง และทักษิณในวันนี้เขาสิ้นคิดจริงๆ ไม่กระดาก ไม่อาย ของทรัพย์สินบ้านเมืองให้ต่างชาติ

ราชดำเนินแห่งนี้ รับแต่ครั้งเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ เราหลั่งเลือดเนื้อและชีวิต และสุดท้ายก็ได้ไอทีวีมาเป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน แต่ทักษิณก็ไม่อายซื้อไป แล้วสุดท้ายมรดกชิ้นนี้ทักษิณก็ไม่อายเอาไปขายให้สิงคโปร์ คนที่เป็นนายกฯ ปกครองบ้านเมือง เชื้อเชิญคนต่างชาติมาแย่งผลประโยชน์ของคนไทย คนอย่างนี้ใช้ได้หรือ เมื่อพี่น้องประชาชนคนไทยรู้ทันว่าทำไมขายชินคอร์ป 7.3 หมื่นล้าน แทนที่จะสำนึกเสียภาษี กลับมาทำหน้าโกรธ ตวาดประชาชนว่าพวกนี้อิจฉา พวกเราถึงทนไม่ได้ ออกจากบ้านมาสู้อย่างนี้ พ.อ.วินัย กล่าว

พ.อ.วินัย กล่าวต่อว่า วันนี้เราต่อสู้มาอย่างยืดเยื้อไม่มีจบสิ้น อย่าคิดว่าเดี๋ยวเราเหนื่อยเราร้อนเราเปียกแล้วก็สลายไปเอง แต่เรายิ่งตียิ่งโต ยิ่งตียิ่งฟุ้งกระจาย ดูแรงศรัทธาของประชาชนที่มามากมายมหาศาลอย่างไม่หยุดหย่อน อย่าคิดว่าไม่มีสนธิ ไม่มีจำลองหรือแกนนำคนหนึ่งคนใดแล้วทุกอย่างจะจบเพราะจะมีร้อยสนธิพันสนธิหมื่นสนธิ และร้อยพันหมื่นจำลอง ร้อยพันหมื่นแกนนำ มาสืบสานต่อไป จนกว่าจะได้คุณธรรมกลับคืนมา

คุณทักษิณ ประกาศหน้าชื่นตาบานว่าจะปราบคอร์รัปชัน ผมก็หลงเชื่อ แต่ปรากฏว่าไม่มีรัฐบาลไหนที่โกงกินเท่ากับรัฐบาลนี้ ถ้าคิดจะปราบจริงๆ ขันทีทั้ง 4 ขันทวยที่มี จะถูกบั่นจนไม่เหลือ แม้แต่คุณเองก็ต้องยืมเชือกจากคุณฉลาด (วรฉัตร) มาผูกคอตายเพราะคุณเองก็ไม่ใช่คนสะอาด พ.อ.วินัย กล่าว

พ.อ.วินัย กล่าวทิ้งท้ายว่า คุณทักษิณไม่ว่าจะหลับหรือตื่นอยู่ที่ไหน เสียงเหล่านี้จะไปถึงเขาเพราะเป็นเสียงแห่งคุณธรรม ที่เรียกร้องให้ท่านลาออก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์