มือดีแฮกเว็บสำนักนายกฯ-จนท.เร่งตรวจสอบแล้ว

มือดีแฮกเว็บสำนักนายกฯ-จนท.เร่งตรวจสอบแล้ว

ป่วน! มือดี แฮกเว็บสำนักนายกฯ โพสต์ด่าปัญญาอ่อน ด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที สั่งเจ้าหน้าที่ เร่งตรวจสอบแล้ว


เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น ที่ผ่านมา เวปไซด์ของสำนักนายกรัฐมนตรี(
www.opm.go.th/opminter/mainframe.asp ได้โดนแฮกเกอร์ ที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า Unlimited Hack Team!!! (อัลลิมิเทต แฮค์ ทีม!!!) แฮกข้อมูลและได้ลงภาพถ่าย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีใหม่ ขณะที่มีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกับมีข้อความภาษาอังกฤษที่แปลแล้วมีใจความพาดพิงและเปรียบเทียบนายกฯกับผู้หญิงกลุ่มหนึ่ง และมีความหมายไปในทางที่เสียหาย (I'm a slutty moron.)

โดยกลุ่มดังกล่าวยังใช้คำบรรยายใต้ภาพว่า "ฉันรู้ว่าฉันเป็นนายกรัฐมนตรีที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย" (i know that i am the worst Prime Minister ever in Thailand history!!!)


ล่าสุด น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ กระทรวงไอซีที เปิดเผยว่า ได้รับรายงานแล้ว และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงไอซีที เข้าตรวจสอบเรื่องนี้โดยทันที เบื้องต้น ต้องรอผลการตรวจสอบอัตลักษณ์อาชญากรรม บนระบบคอมพิวเตอร์ก่อน ถึงจะสามารถให้ข้อมูลที่ชัดเจนต่อไปได้

ส่วนเรื่องนี้จะกระทบรัฐบาล หรือ การทำงานของนายกฯ หรือไม่นั้น เห็นว่า ทั่วโลกประสบปัญหาเช่นนี้

ซึ่งเราได้มีการวางระบบป้องกันไว้แต่ก็ต้องมีการปรับปรุงและแก้ไขให้มีความปลอดภัย ทั้งนี้ เห็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นผลมาากการแถลงข่าวเรื่องการดูแลการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ เมื่อวานนี้ของกระทรวงไอซีที เพราะการแถลงมีเนื้อหาที่ทำความเข้าใจถึงสิทธิของประชาชนในการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ไม่ใช่การปิดกั้น อย่างไรก็ตาม ต้องรอเจ้าหน้าที่ประเมินเบื้องต้นก่อนว่า ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเท่าใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์