“อภิสิทธิ์” จวกไอซีทีปิดปากคนวิจารณ์ “ปู” สวนทางประชาธิปไตย

“อภิสิทธิ์” จวกไอซีทีปิดปากคนวิจารณ์ “ปู” สวนทางประชาธิปไตย

วันนี้ (6 พ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทางสถานีโทรทัศน์ บลูสกายแชแนล ถึงการที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที ขู่ปิดเว็บไซต์ และจะดำเนินคดีกับคนที่โพสต์ข้อความในอินเตอร์เน็ตวิจารณ์น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า ตนแปลกใจที่รัฐบาลมุ่งเติมอุณหภูมิการเมืองให้เกิดความขัดแย้งเต็มที่ หรือเป็นเพราะรัฐบาลบริหารงานแล้วมีปัญหา เลยเบี่ยงเบนด้วยการสร้างความขัดแย้งทางการเมืองขึ้นมาเสียเองหรือไม่ แต่เชื่อว่าต่อไปนี้พรรคเพื่อไทยคงขยับไปเรียกร้องกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่งเป็นผู้ที่ต้องดูแลกฎหมายในเรื่องนี้ด้วย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า เราต้องติดตามว่าคนที่ปากเป็นประชาธิปไตย

แต่ใจและพฤติกรรมเป็นอย่างไร เพราะรัฐบาลนี้มาจากกลุ่มคนที่บอกว่า กฎหมายความผิดทางคอมพิวเตอร์ เป็นกฎหมายที่ไม่เป็นประชาธิปไตย มีการโวยวายว่าการโพสต์ข้อความที่เป็นความผิดตามกฎหมายมาตรา 112 ไม่เป็นประชาธิปไตย ทั้งที่ความจริงแล้วสถานะของสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น ผู้ใดละเมิดมิได้ แต่ว่าพอกลายเป็นการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ตอนนี้กลับพยายามจะเอากฎหมายตัวนี้มาใช้ มันก็คงจะสวนทางกับคำพูดประชาธิปไตย ที่นายกรัฐมนตรีไปพูดที่ประเทศมองโกเลีย ตนคิดว่าต่างประเทศเขาคงต้องจับตาดูว่าทำไมจึงมากวดขันกับการวิจารณ์รัฐบาล ซึ่งไม่ใช่หลักประชาธิปไตย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาผู้ใหญ่ในบ้านเมืองและชาวบ้านต่างพากันบ่น และเป็นห่วงเรื่องปัญหาปากท้องของประชาชน
 
และบ่นเรื่องความอึดอัดกับสภาพที่คนในรัฐบาลมีความกร่าง พยายามยึดครองอำนาจทุกอำนาจในขณะนี้ ทั้งนี้ตนอยากเห็นความเข้มแข็งของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความปลอดภัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและประชาชนที่สัญจรไปมาบริเวณสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศยกระดับไล่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 8 พ.ค.นี้ โดยควรทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับที่ดูแลการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามของพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศห้ามและวางมาตรการดูแลอย่างแข็งขัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์