เพื่อไทยจวก ปชป. ทำจดหมายเปิดผนึกแค่หวังดิสเครดิต“ปู”

เพื่อไทยจวก ปชป. ทำจดหมายเปิดผนึกแค่หวังดิสเครดิต“ปู”

วันนี้(5 พ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จะทำจดหมายเปิดผนึกชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคำปาฐกถาของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวที่ประเทศมองโกเลีย ว่า การออกทำจดหมายเปิดผนึกและมุ่งโจมตีปาฐกถาพิเศษของน.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น เป็นเกมการเมืองเพื่อดิสเครดิต และเป็นการเล่นเกมการเมืองแบบไม่สร้างสรรค์ โดยตนเห็นว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคารพในสิทธิเสรีภาพของการแสดงความคิดเห็นของผู้อื่น และการที่พรรคประชาธิปัตย์ถูกกล่าวหาว่าจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร จึงน่าจะซึมซับหลักการคิดเผด็จการ ทำให้ไม่เข้าใจว่าเวทีปาฐกถาพิเศษของน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นเวทีแสดงความคิดความอ่านและหลักการของผู้นำชุมชนในโลกประชาธิปไตย

อีกทั้ง ถ้าจดหมายเปิดผนึกของพรรคประชาธิปัตย์บิดเบือนคำปาฐกถาของน.ส.ยิ่งลักษณ์ จนเกิดความเสียหาย
 
ตนและฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยพร้อมจะดำเนินคดีกับผู้ที่ออกจดหมาย ทั้งนี้ ตนขอท้าให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ลงชื่อในจดหมายเปิดผนึกดังกล่าวด้วย อย่าให้สมาชิกตัวเล็กหรือโฆษกพรรคมาอ่านจดหมาย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่กลุ่มส.ว.ผู้รักชาติ นำโดยพล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ส.ว.สรรหา เรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์
 
ขอโทษจากการปาฐกถาพิเศษ และให้มาชี้แจงในคณะกรรมาธิการของวุฒิสภานั้น ส่วนใหญ่เป็นส.ว.สรรหา มาจากการแต่งตั้ง ซึ่งไม่เป็นไปตามหลักประชาธิปไตยไม่ผ่านการเลือกตั้ง แล้วมาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีขอโทษโดยไม่เข้าใจระบอบประชาธิปไตย ขณะที่การปาฐกถาพิเศษเป็นการแสดงออกจากแนวคิดหลักวิชาการ  การจะใช้เวทีกมธ.วุฒิสภาเป็นเครื่องมือ และอ้างจะมีใช้พ.ร.บ.คำสั่งเรียกนายกรัฐมนตรีด้วยนั้น เรื่องนี้ตนไม่อยากให้ใช้เวที กมธ.เพื่อโจมตีทางการเมือง จะทำให้สถาบันคณะกรรมาธิการฯเสียหาย ตนขอเรียกร้องให้ส.ว.เลือกตั้ง มาช่วยทำความเข้าใจกับส.ว.สรรหา 58 คนที่จะนำเรื่องนี้เข้าสู่ กมธ.จะทำให้ภาพลักษณ์สถาบันวุฒิสภาเสียหาย โดยใช้กมธ.เป็นสิ่งไม่ถูกต้อง และขอให้ส.ว.กลุ่มนี้ละอาย ที่แสดงออกชัดเจนทำตัวน่าจะเป็นพวกยึดติดกลุ่มอำนาจเก่า น่าจะได้ประโยชน์จากเรื่องนี้

เมื่อถามถึงกรณีที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยเสนอให้จัดพิมพ์เอกสารคำกล่าวปาฐกถาของนายกรัฐมนตรีแจกทั่วประเทศ

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า คณะทำงานของพรรคเพื่อไทย เห็นว่าคำกล่าวปาฐกถานี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ และอาจเกิดความสับสนได้ จึงมีการหารือกันว่าจะนำคำกล่าวปาฐกถาของนายกฯเผยแพร่โดยใช้ช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค รวมถึงขณะนี้พรรคได้เปิดเวทีปราศรัย "เพื่อไทยเพื่ออนาคตประเทศไทย" ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 11-12 พ.ค.นี้ ซึ่งจะเดินสายเผยแพร่คำปาฐกถานี้ตลอดช่วงปิดสมัยประชุมรัฐสภา เพื่อชี้แจงว่าคำปาฐกถาของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นการพูดบนข้อเท็จจริงตามประวัติศาสตร์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นจริง ไม่ได้พูดเอาประโยชน์เข้าตัวเอง อีกทั้งสมาชิกพรรคได้นำคำปาฐกถาที่แปลจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยเรียบร้อยแล้ว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์