ปชป.ปลุกคนไทยร่วมหยุดรัฐบาลลุอำนาจ

ปชป.ปลุกคนไทยร่วมหยุดรัฐบาลลุอำนาจ


ปชป.ปลุกคนไทยร่วมหยุดรัฐบาลจ้องล้างผิดให้ “แม้ว" จ่อฟ้อง“ปึ้ง”หมิ่นรัฐบาล“มาร์ค”ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

วันนี้ (5 พ.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่าพรรคยังคงเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกมาขอโทษ ครอบครัวของทหารและประชาชนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อปี 2553  เพราะจนถึงวันนี้

การดำเนินคดียังไม่มีความคืบหน้า ถือเป็นการสร้างความ อยุติธรรมครั้งรุนแรงที่สุดในประเทศไทยที่ผู้มีอำนาจเลือกที่จะบิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อตัวเอง และทำเป็นทองไม่รู้ร้อน ซึ่งสิ่งที่สะท้อนตัวตนน.ส.ยิ่งลักษณ์ คือพยายามสร้างให้ชาวโลกเห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  เป็นผู้ถูกกระทำ โดยไม่พูดถึงการทุจริตคอร์รัปชั่น แต่ผูกเรื่องเพื่อให้ต่างชาติ สนับสนุนกฎหมายปรองดอง ที่อาจจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ สมัยหน้า

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังปาฐกถาถึงเรื่องของการแทรกแซงองค์กรอิสระ พูดว่ารัฐธรรมนูญไทยมีปัญหาในความเป็นประชาธิปไตย ถือเป็นเรื่องน่าละอาย เพราะทำให้ต่างประเทศรู้สึกดูถูกที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปวิจารณ์กฎหมายรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศอย่างดุเดือดเผ็ดร้อน ถือเป็นเรื่องเท็จและผิดมารยาทอย่างแรง จึงเกรงว่าจะผลกระทบต่อความมั่นใจของนักลงทุน และการท่องเที่ยว

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า การมาชุมนุมของมวลชนคนเสื้อแดงในวันที่ 8 พ.ค.นี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นความต้องการของนายกฯ เพราะนายกฯ ไม่ได้ห้าม แต่พูดจาให้ท้ายสนับสนุนความรุนแรง เมื่อนายกฯทำเช่นนี้ บรรดาเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคง คงจะไม่มีใครกล้าดูแลความปลอดภัยให้กับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่สำคัญรัฐบาลชุดนี้ดูแลการชุมนุมแบบสองมาตรฐาน  ผิดกับการดูแลการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่มีพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์(เสธ.อ้าย) เป็นแกนนำ ที่มีการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ถือเป็นเรื่องที่น่าละอายที่สุดในยุคนี้

“2 ปีของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ สะท้อนว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีภาระกิจแค่การอ่านสคริปต์ปาฐกถาที่สะท้อนว่ารัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำเพื่อล้างผิดให้พี่ชาย ซึ่งประเด็นนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าชี้แจงข้อเท็จริงให้ประชาชนรับรู้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังใช้อำนาจเกินหน้าที่ทำให้เกิดผลกระทบในอนาคต จึงเรียกร้องให้คนไทยออกมาหยุดยั้งการทำงานของรัฐบาลที่ลุแก่อำนาจ”นายชวนนท์ กล่าว

นายชวนนท์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีมติที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทอย่างร้ายแรง กับนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ในสัปดาห์หน้า จากกรณีที่กล่าวหาในเวทีนานาชาติว่ารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง เพราะถือเป็นการใช้ตำแหน่งรมว.ต่างประเทศ เล่นการเมืองแบบเลอะเทอะน่าละอาย พูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น

ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ขอเรียกร้องให้รัฐบาล ใช้เวลาที่เหลือในการแก้ปัญหาให้ประชาชน อย่างน้อย 4 ข้อคือ

1.ขอให้ทบทวนการขึ้นราคาแก๊สแอลพีจีภาคครัวเรือน 
2.เร่งรัดแก้ปัญหาภัยแล้ง 
3. แก้ปัญหาของแพง ที่ขณะนี้เข้าสู่สภาวะแพงทั้งแผ่นดิน 
4.แก้ปัญหาผลผลิตตกต่ำ โดยเฉพาะยางพารา และปาล์มน้ำมัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์