“มาร์ค” รับถก“เหลิม”ดันกฎหมายปรองดองแล้ว

“มาร์ค” รับถก“เหลิม”ดันกฎหมายปรองดองแล้ว

“มาร์ค” รับถก“เหลิม”ดันนิรโทษกรรมแล้ว แต่ย้ำชัดไม่เอาล้างผิด ลั่นไม่รับอานิสงค์ พร้อมเดินหน้าพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ในศาล แฉ รบ.-พท.-เสื้อแดง จ้องฉุด “แม้ว” ขึ้นจากทะเล


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทางสถานีโทรทัศน์บลูสกายแชลแนล ถึงการยกระดับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ว่า เป็นที่แน่นอนว่า ทั้งรัฐบาล กลุ่มคนเสื้อแดง และพรรคเพื่อไทย มุ่งที่จะพาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้าน หรือฉุดขึ้นมาจากทะเล โดยไม่คำนึงถึงหน้าที่ของแต่ละองค์กร โดยเฉพาะกระบวนการยุติธรรมว่า จะได้รับผลกระทบอย่างไร เพราะเขามีเสียงข้างมากในสภาฯ มีอำนาจรัฐ ที่จะสามารถคุมสภาพได้ แต่สิ่งเดียวที่ไม่สามารถคุมได้คือ คนที่ทำหน้ามีหน้าที่ดูแลความถูกผิดคือ กระบวนการยุติธรรม ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการนิรโทษกรรม การรื้อรัฐธรรมนูญ

โดยปลายทางอยู่ที่มาตรา 309 ซึ่งตนคิดว่า ปลายทางเรื่องนี้จะอยู่ที่ศาลที่ต้องเป็นคนชี้ เพราะเป็นเรื่องของกฎหมาย วันนี้เสียงข้างมากอยากทำผิดกฎหมาย

จึงอ้างว่า กฎหมายและคนที่ดูแลกฎหมาย เป็นอุปสรรคต่อประชาธิปไตย ซึ่งความจริงไม่ใช่ และเขาจึงใช้วิธีเอามวลชนมากดดัน ป้องกันไม่ให้เป็นอุปสรรคกับตัวเอง
ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี อ้างว่า ได้พูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับการเสนอร่างพ.ร.บ.ปรองดอง แล้วนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การพูดคุยไม่ได้หมายความว่า จะเห็นด้วย ร.ต.อ.เฉลิม เจอกับตนหลายครั้ง โดยบอกว่า มี 6 มาตรา สามารถแก้ปัญหาให้ทุกฝ่าย แต่ตนบอกไปว่า ตนไม่มีปัญหา ถ้ามีความจำเป็นก็พร้อมขึ้นโรง ขึ้นศาล พิสูจน์ความบริสุทธิ์ ไม่ได้ต้องการการนิรโทษกรรมใดๆ ทั้งสิ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์