ปณิธานยันไทยเสียท่าBRNชิงยื่น5ข้อนำแนะปรับกลยุทธ์

ปณิธานยันไทยเสียท่าBRNชิงยื่น5ข้อนำแนะปรับกลยุทธ์

"ปณิธาน วัฒนายากร" ระบุ ไทยเสียเปรียบกลุ่มบีอาร์เอ็น หลังถูกชิงยื่นเงื่อนไข 5 ข้อ ก่อน แนะ ต้องปรับกลยุทธ์ให้ทันขบวนการบีอาร์เอ็น


นายปณิธาน วัฒนายากร อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการพูดคุยระหว่างรัฐบาลไทย กับขบวนการบีอาร์เอ็น ว่า ขณะนี้ฝ่ายไทยไม่ได้เปรียบในการพูดคุย เพราะเป็นช่วงที่จัดระบบ เตรียมการก่อนเจรจา และไม่ควรนำมาเป็นเงื่อนไขการชิงความได้เปรียบเสียเปรียบ แต่ทางด้านขบวนการบีอาร์เอ็น ได้ดำเนินการเชิงรุก เสนอเงื่อนไข 5 ข้อ เป็นการผลักดันให้ฝ่ายรัฐบาลไทยเข้าสู่กระบวนการเจรจา

ส่วนเงื่อนไขทั้ง 5 ขั้น นายปณิธาน กล่าวว่า ไม่ควรยอมรับ เพราะยังไม่ถึงเวลาที่เข้าสู่กระบวนการเจรจา เงื่อนไขทั้ง 5 ข้อ ตามที่เสนอมา และยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการลดความรุนแรง


อย่างไรก็ตาม อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวแนะนำรัฐบาล ว่า ต้องปรับยุทธศาสตร์ การทำงานร่วมกันต้องเป็นเอกภาพ ควรมีหัวหน้าคณะทำงานที่มีประสบการณ์มากกว่านี้ ควรมีผู้เชี่ยวชาญในการพูดคุย และที่ต้องปรับกลยุทธ์ให้ทันขบวนการบีอาร์เอ็น ทั้งนี้ การเลือกตั้งของประเทศมาเลเซีย จะไม่มีผลกระทบต่อการพูดคย แต่หากมีการเปลี่ยนขั้วการเมืองของมาเลเซีย คงต้องปรับกระบวนการพูดคุยตามด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์