มาร์คเข้าแจงร้องถอดปูต่อปปช.ไม่กังวลแม้วกลับ ย้ำให้อยู่ภายใต้กม.

มาร์คเข้าแจงร้องถอดปูต่อปปช.ไม่กังวลแม้วกลับ ย้ำให้อยู่ภายใต้กม.


'มาร์ค'เข้าแจงร้องถอด'ปู'ต่อปปช.ไม่กังวล'แม้ว'กลับ ย้ำให้อยู่ภายใต้กม. เตือนถก'บีอาร์เอ็น'ต้องเป็นเอกภาพ อัด 300 บาท แค่ตัวเลขไม่ทำให้แรงงานมีชีวิตที่ดีขึ้น

1 พ.ค.56 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายบัณฑิต ศิริพันธุ์ ทนายความ เดินทางมาให้ถ้อยคำแก่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ถึงกรณียื่นคำร้องให้ถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่งออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตาม พรบ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 103/7 และมาตรา103/8

 โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวภายหลังที่เข้าให้ถ้อยคำแล้วเสร็จเป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่งว่า การให้ถ้อยคำในวันนี้ไม่แตกต่างอะไรมากจากที่ได้อภิปรายไว้ในสภาฯ เพราะทุกอย่างชัดเจน ว่ามีความจงใจที่ไม่ปฎิบัติตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม 

ในวันนี้ได้ให้ถ้อยคำเพิ่มเติมใน 2 แง่มุม คือ 

1.เพิ่มความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการที่บริหารงบกลาง 1.2 แสนล้านบาท โดยไม่มีมาตรการให้ประชาชนตรวจสอบได้ ซึ่งก็จะนำมาสู่ปัญหาการทุจริต และ

 2.เป็นที่สังเกตุุว่าหลังจากที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจและยื่นถอดถอนแล้ว ทางคณะรัฐมนตรี (ครม.) พึ่งมาให้ความสำคัญกับการที่หาทางออกตามมติของ ปปช. ทั้งนี้ตนถือว่ามีความเสียหายเกิดขึ้้น และจงใจไม่ปฎิบัติตาม

ไม่กังวล"ทักษิณ"กลับ ย้ำให้อยู่ภายใต้กฎหมาย
 
นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ Blue Sky Channel ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ สไกป์ เข้ามาที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทยว่า ตนเคยฟันธงไปแล้วว่า ที่น้องสาว พี่ชาย กำลังทำขณะนี้ส่งสัญญาณชัดว่าลุยแน่นอน เพราะในที่สุดแล้วร่างกฎหมายนิรโทษกรรมของนายวรชัย เหมะ สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย สุดท้ายจะไม่ใช่ของจริง เพราะว่านายใหญ่ ประกาศเองแล้วว่า ต้องเอาร่างนิรโทษกรรมฉบับของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ซึ่งจะได้เงินคืนอีกทั้ง มีการไปลบล้างเรื่องคดีของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ ( คตส.) ทั้งหมด 

และไม่ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปพูดที่ประเทศมองโกเลีย หรือที่ไหนว่า เป็นเรื่องรัฐประหาร ประชาธิปไตยนั้นคงไม่ใช่ เพราะสุดท้ายก็จะวนกลับมาที่ว่าจะ ทำอย่างไรที่จะล้างผิดให้กับพี่ชาย แล้วก็ทำอย่างไรจะเอาเงิน 46,000 ล้าน กลับมาเป็นของครอบครัว และอาจจะรวมถึงส่วนหนึ่งที่เป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ด้วย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าให้เดินหน้า อย่าถอย หากเกิดอะไรขึ้น ก็พร้อมจะยุบสภา เลือกตั้งใหม่ เพราะเชื่อว่า จะกลับมาใหม่นั้นตนรู้สึกว่า ประเด็นหลักน่าจะไปอยู่ที่ว่า ปอดบวมแล้ว ทำนองนั้น และเชื่อว่า เป็นการขู่ สส.พรรคเพื่อไทย หากไม่ทำเรื่องนิรโทษกรรม ในที่สุดทุกคนก็ต้องไปเหนื่อยเลือกตั้ง และการที่บอกว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องกังวลตนกลับมาประเทศ เพราะไม่เอาอะไรแล้วนั้น เรื่องนี้ตนก็ไม่กังวล เพียงแต่ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมรับและอยู่ภายใต้กฎหมาย ตนไม่เคยกังวล เพียงแต่ไม่ต้องการ ให้คนทำผิดกฎหมายอยู่เหนือกฎหมายได้ เพราะมีเงิน เพราะมีอำนาจ และพ.ต.ท.ทักษิณอย่างไปเข้าผิดเช่นนั้น

เมื่อถามว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าใช้ร่าง พรบ.ปรองดองฉบับของ ร.ต.อ.เฉลิม เพื่อจะเดินหน้าให้สุดซอยแล้วประกาศลุยเต็มที่เพื่อเอาเงินที่ถูกยึดทรัพย์คืนและไม่ต้องขึ้นศาล เห็นอะไรกับสังคมการเมืองไทย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรายังไม่ทราบว่าจะทำเมื่อไหร่ แล้วก็จะสำเร็จหรือไม่ ซึ่งคิดว่า ทำเมื่อไหร่นั้น ก็ต้องฟังหูไว้หู ส่วนจะสำเร็จหรือไม่นั้นยังเชื่อว่า ถ้าสังคมส่งสัญญาณชัด แล้วก็โดยเฉพาะให้นายกรัฐมนตรีที่ควรจะไม่ตกอยู่ภายใต้อาณัติของพี่ชายจะต้องตัดสินใจว่า ตกลงที่อาสาตัว แล้วมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น จะทำงานเพื่อใคร

 “ยังยืนยันอย่างนั้น เพราะฉะนั้นถ้าสังคมช่วยกันในการส่งสัญญาณชัดๆ เช่นเดียวกัน ชัดอย่าให้แพ้กับที่คุณทักษิณส่งสัญญาณกับสมุนของตัวเอง ผมว่าอันนี้ละก็จะเป็นจุดที่จะทำให้เรามาดูกันต่อไปว่า ความต้องการแบบนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ ส่วนจะยอมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินสุดซอยและผมจะเป็นนักเลงขวางซอยหรือไม่นั้น ผมไม่ได้เป็นนักเลงครับ แต่ผมไม่ให้ไปสุดซอยอยู่แล้ว”นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์