หมวดเจี๊ยบย้อนเจ็บถามเหตุใดต่างชาติไม่เชิญมาร์ค

หมวดเจี๊ยบย้อนเจ็บถามเหตุใดต่างชาติไม่เชิญมาร์ค


“หมวดเจี๊ยบ” ย่ำ ปาฐกถา “ยิ่งลักษณ์” แสดงจุดยืนประชาธิปไตยไทย ย้อนถาม “ปชป.” เหตุใด “มาร์ค” ไม่เคยถูกเชิญร่วมเวทีประชาธิปไตย

วันที่ี 1 พ.ค. ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงย้ำถึงการปาฐกถาพิเศษของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในเวทีประชาคมประชาธิปไตย ครั้ง ที่ 7 ที่ประเทศมองโกเลีย ว่า รัฐบาลขอยืนยันว่า การกล่าวปาฐกถาของนายกฯ เป็นการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับจุดยืนเรื่องประชาธิปไตยของประเทศไทย และถือเป็นการลบล้างมลทินของประเทศไทย ที่ไม่ได้รับการยอมรับจากประชาคมโลก ในเวทีที่เกี่ยวข้องกับประชาธิปไตย เนื่องจากรัฐบาลเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เข้าสู่อำนาจโดยวิธีการที่ไม่เป็นไปตามวิถีประชาธิปไตย

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวต่อว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ จะทำจดหมายชี้แจ้งไปยังองค์กรใด ๆ ก็ตามถือเป็นสิทธิที่จะทำได้ แต่พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ทราบหรือว่าประชาคมโลกมีความเข้าใจ ในเรื่องที่เกิดขึ้นของประเทศไทยเป็นอย่างดี 

โดยเฉพาะเบื้องหลังการรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย.2549 ที่มีการโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน รวมถึงการจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร การปราบปรามประชาชนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และหากที่ผ่านมาประชาคมโลก ไม่รู้ความจริงเกี่ยวกับเบื้องหลังทางการเมืองประเทศไทย เหตุใดรัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี จึงไม่ได้เชิญไปเข้าร่วมการประชุมที่สำคัญระดับโลก โดยเฉพาะเวทีที่เกี่ยวข้องกับประชาธิปไตย

"อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ลองถามตัวเองว่า สมัยรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เคยได้รับเชิญไปร่วมในเวทีสำคัญ หรือได้รับเชิญไปเยือนประเทศที่มีการพัฒนาประชาธิปไตยในระดับสูงหรือไม่  พร้อมทั้งขอให้พรรคประชาธิปัตย์ หยุดบิดเบือนว่าการปาฐกถาของนายกฯ ว่าเป็นเรื่องส่วนตัว 

เพราะเจตนาของนายกฯ ต้องการแสดงให้โลกเห็นว่าประเทศไทยมีเป้าหมายในการพัฒนาประชาธิปไตย ไม่ใช่ปัญหาส่วนตัว แต่เป็นเรื่องส่วนรวมและเป็นความต้องการของคนส่วนใหญ่ในประเทศ" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์