บึ้ม 3 ลูกซ้อนรับ สนธิ ลงใต้ ทหารเจ็บระนาว

บึ้ม 3 ลูกซ้อนรับ สนธิ"ลงใต้ ทหารในพื้นที่ได้รับบาดเจ็บ2


วางบึ้ม 3 ลูกซ้อนรับ "สนธิ" ลงพื้นที่ชายแดนใต้ทหารเจ็บ 2 ด้าน รอง ผอ.รพ.นราธิวาสฯ เผย เหยื่อบึ้มร้านโอเกะกลางเมืองนราฯ โคม่า 2 ระบุใส่ท่อระบายลมที่ปอด อีก 8 ปลอดภัยแล้ว

จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด


ร้านจำหน่ายอาหารตามสั่งเลขที่ 300/15 ถ.โคกเคียน ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งอยู่ติดกับร้านดอกฝ้ายคาราโอเกะ เลขที่ 300/16 จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 10 ราย เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมาตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น



9 มี.ค.) นายจำลอง รัตนพันธ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการ


โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้บาดเจ็บทั้ง 10 ราย ประกอบด้วย

1.นายต่วนอารง กือจิ
2.นางเยาวภา สนธิพันธ์
3.นางฉลาด จินดาประดิษฐ์
4.อส.จ.ธรรมนูญ อ่อนแก้ว
5.น.ส.วารี อินทราราชา
6.นายสมภาส พรหมพูล
7.อส.จ.เสกสรรค์ จันทร์สี
8.นางเก๋ จันทร์สี
9.นางสากีลา มะ และ
10.นางรัตนา ชาญสินธพ

ทั้งหมดนี้ยังคงนอนรักษาตัวและดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

ในจำนวนผู้บาดเจ็บดังกล่าว นายจำลอง ระบุว่า


มีอยู่ 2 รายที่อาการโคม่าและน่าเป็นห่วง คือ อส.จ.ธรรมนูญ อ่อนแก้ว ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิด เข้าที่บริเวณชายโครงด้านขวาทะลุเข้าปอด อาการสาหัส ซึ่งขณะนี้ทีมแพทย์ผู้รักษาได้ทำการผ่าตัดและใส่ท่อระบายลมที่บริเวณปอด เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บรายดังกล่าว ซึ่งจากการประเมินอาการล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ (9 มี.ค.) พบว่าผู้ป่วยพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ทั้งนี้แพทย์ยังคงดูแลอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะภาวะการติดเชื้อบริเวณปอด


อีกรายคือ


นางรัตนา ชาญสินธพ ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณหน้าท้องทะลุลำไส้ และหลังจากผ่าตัดช่วยชีวิต และต่อลำไส้ที่ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดดังกล่าวนานหลายชั่วโมงเมื่อคืนที่ผ่านมา (8 มี.ค.) ขณะนี้นางรัตนา ยังคงอยู่ในอาการไม่รู้สึกตัว ซึ่งแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด


นายจำลอง กล่าวด้วยว่า


ขณะนี้ปริมาณเลือดในคลังที่สำรองไว้ช่วยชีวิตผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้นเกิดภาวะขาดแคลนเนื่องจากสถานการณ์ความรุนแรงยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าทางสภากาชาดจะออกหน่วยรับบริจาคและสนับสนุนเลือดมายังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์มาเป็นระยะนั้น ก็นับว่ายังคงไม่เพียงพอกับความต้องการ


จึงอยากจะเชิญชวนให้


ผู้มีจิตศรัทธาเข้ามาบริจาคโลหิต หรือการเข้ามาแจ้งความจำนงค์ในการบริจาค โดยแจ้งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับ พร้อมทั้งระบุกรุ๊ปเลือดเพื่อจะได้ง่ายต่อการประสานงานในกรณีที่ผู้ป่วยต้องการเลือดอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะในรายที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์