สุณิสา ป้อง นายกฯ ปัดให้ท้ายแดงชุมนุม

สุณิสา ป้อง นายกฯ ปัดให้ท้ายแดงชุมนุม

รองโฆษกรัฐบาล ป้อง นายกฯ ปัดให้ท้ายแดงชุมนุม จี้ ประชาธิปัตย์ หยุดกล่าวหา ท้าโชว์หลักฐานทุจริต


ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า รัฐบาลไม่ได้ต้องการโค่นอำนาจตุลาการ และไม่ได้สนับสนุน หรือให้ท้ายการชุมนุมของประชาชนกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด อย่างที่ทางพรรคประชาธิปัตย์และเครือข่ายพยายามกล่าวหา ทั้งนี้ การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงสิทธิในการชุมนุมของประชาชน แต่ไม่ได้แปลว่า นายกรัฐมนตรี สนับสนุนหรือให้ท้ายการกระทำที่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด

แต่พูดถึงหลักการของรัฐธรรมนูญที่คุ้มครองสิทธิและเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชนซึ่งเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน ที่รัฐบาลทุกรัฐบาลต้องเคารพ

ซึ่งหากผู้ชุมนุมกระทำผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน ส่วนกรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์และเครือข่าย กล่าวหาว่า มีการทุจริตในโครงการต่างๆ ของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการบริหารจัดการน้ำ งบประมาณ 3.5 แสนล้านบาท รวมถึงการกล่าวหาว่ามีการเก็บค่าหัวคิวโครงการต่างๆ 50 เปอร์เซ็นต์ โดยอ้างกระแสข่าวการพูดคุยในวงสนทนาของ ป.ป.ช.นั้น ขอยืนยันว่า จุดยืนของรัฐบาล คือการต่อต้านและปราบปรามการทุจริต และหากมีหลักฐานเกี่ยวกับการทุจริตในโครงการใดของรัฐบาลก็ขอให้นำหลักฐานมาแสดง เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหา ไม่ใช่กล่าวหาอย่างไม่มีหลักฐาน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์