เจิมศักดิ์ฉะพท.อีแอบสั่งแดงคุกคามศาลรธน.

เจิมศักดิ์ฉะพท.อีแอบสั่งแดงคุกคามศาลรธน.

ตัวแทนชมรมอดีต ส.ส.ร.50 "เจิมศักดิ์" ชี้ เพื่อไทยทำตัวเป็นอีแอบ ไม่กล้าออกจดหมายเป็นมติพรรค หวังทำสำเร็จรุกคืบศาลปกครอง และศาลยุติธรรม


นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ตัวแทนชมรมอดีต ส.ส.ร.50 เปิดเผยกับ รายการเปิดข่าวเด่น เจาะประเด็นดัง ถึงการไปให้กำลังใจกับศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ทางชมรมได้ทำแถลงการณ์ให้กำลังใจ และคิดว่าศาลปฏิบัติหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว และถ้าทำสำเร็จต่อไปอาจจจะรุกไปถึงศาลปกครอง และศาลยุติธรรมได้

ส่วนใครจะไปให้กำลังใจก็เป็นเรื่องของบุคคล ซึ่งมีความห่วงใยว่าขณะนี้ ฝ่ายนิติบัญญัติกำลังไปรุกล้ำและกดดันตุลาการ นอกจากนี้เห็นว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มาอย่างถูกต้อง

ไม่ได้เป็นเหมือนกับที่มีการกล่าวอ้างว่า เป็นศาลเถื่อนหรือตุลาการเถื่อน ซึ่งการกระทำที่มีการยั่วยุให้ฝ่าฝืนกฎหมาย เกิดความปั่นป่วน น่าจะเข้าข่ายความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี


นอกจากนี้ นายเจิมศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยขณะนี้ กำลังทำตัวเป็นอีแอบ ไม่มีความกล้าหาญพอที่จะรับเป็นมติพรรค ในการทำจดหมายตอบปฏิเสธการทำหน้าที่ของตุลาการ เพราะรู้ว่าไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ถ้าเป็นเรื่องที่มีผลดี ก็จะรับ วิธีการอย่างนี้ไม่ใช่วีธีการของพรรคการเมืองที่มีความรับผิดชอบในระบอบประชาธิปไตย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์