จตุพร ปลุกระดมแดงทั้งแผ่นดิน19 พ.ค.ราชประสงค์

จตุพร ปลุกระดมแดงทั้งแผ่นดิน19 พ.ค.ราชประสงค์

ปราศรัยใหญ่เพื่อไทย เพื่ออนาคตประเทศไทย "จตุพร" นัดระดมพล 19 พ.ค. ครบรอบ 3 ปีราชประสงค์ ฟังประกาศแนวทางเคลื่อนไหว ขู่ 20 ส.ส.ปอดแหกดอดแจงศาล รธน.เลือกตั้งครั้งหน้าอย่าลงคะแนนให้


ศาลากลาง จ.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทยเปิดปราศรัยใหญ่"เพื่อไทย เพื่ออนาคตประเทศไทย" ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์และเคเบิ้ลท้องถิ่นช่องเสื้อแดง ช่วงแรกเป็นการชี้แจง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท โครงการรถไฟความเร็วสูง โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากนั้นเป็นการปราศรัยในประเด็นแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายนิรโทษกรรม โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช. ท่ามกลางคนเสื้อแดงที่มาฟังปราศรัยหลายพันคน


ต่อมาเวลา 20.00 น.นายจตุพร ปราศรัยตอนหนึ่งว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นเรื่องที่คนเสื้อแดงเคยไปเจ็บไปตายในการเรียกร้อง

ตอนนี้ถูกขัดขวางทั้งการแก้ไขทั้งฉบับและรายมาตรา และมีข่าวว่าส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทย 20 คนแอบไปขอรับเอกสารชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้ส.ส.ปอดแหกจงเย็บปอดให้สนิท แต่ถ้าใครปอดแหกพี่น้องก็ไม่ต้องเลือกเข้ามาอีก ศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจรับวินิจฉัยคดี เพราะการตรากฎหมายเป็นอำนาจนิติบัญญัติ เราจึงไม่จำเป็นต้องฟังคำสั่งที่มิชอบต่อไป


"19 พ.ค.วันครบรอบ 3 ปีสลายชุมนุมราชประสงค์ ขอให้ประชาชนเดินทางไปมืดฟ้ามัวดินทั้งประเทศ วันนั้นจะบอกประชาชนว่าเราจะทำอะไร วันนี้ขอให้พี่น้องเสื้อแดงเข้มแข็งเป็นกำแพงให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์และปกป้องประชาธิปไตยไม่ให้อมาตยามาโค่นล้มได้ และขอให้พี่น้องแข็งแรงเพื่อให้ ส.ส. ส.ว.เดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญได้ เมื่อนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก็จะได้กลับมา วันนั้นไม่นานเกินรอถ้าเราเข้มแข็ง" นายจตุพร กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์