ปูชี้เชื่อมโยงอาเซียนพัฒนาศก.

ปูชี้เชื่อมโยงอาเซียนพัฒนาศก.


'นายกรัฐมนตรี'จัดรายการ'รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน' สรุปการประชุมอาเซียนซัมมิท ครั้งที่ 22 ที่บรูไน เชื่อมโยงอาเซียนพัฒนาเศรษฐกิจ

27 เม.ย.56 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จัดรายการ"รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน"สรุปการประชุมอาเซี่ยนซัมมิท ครั้งที่ 22 ที่บรูไน เชื่อมโยงอาเซียนพัฒนาเศรษฐกิจ

 น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกรณีหลังจากการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่ประเทศบรูไน ที่ต้องสร้างความเชื่อมโยงอาเซียนที่มีประชากร 600 ล้านคนด้วยกัน โดยเรื่องการพัฒนานั้นคือ ต้องการลดช่องว่างในการพัฒนาเศรษฐกิจโดย 3 ประเทศไทยมาเลเซีย อินโดนีเซีย พัฒนารับเบอร์ซิตี้ ในการพัฒนาเกษตร ยางพารา และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาไปร่วมกัน โดยการเชื่อมโยงไปกับแผนการพัฒนาของอาเซียน

"ส่วนการพัฒนาไปกับเมียนมาร์ โดยที่ไทยให้กับปรึกษากับเอกชน ไทยบกับเมียนมาร์ มีการพัฒนา มีการเชิญเอกชนญี่ปุ่นเข้ามาด้วยในการพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษพื้นที่ทวาย มีการพัฒนา 3ด่าน ด่านเจดีสามองค์ ด่านน้ำพุร้อน ด่านสิงขร การพัฒนาชายแดน เนื่องจากเศรษฐกิจจะขยายตัวเพิ่มขึ้น เป็นการเชื่อมโยงและการเปิดพัฒนาเศรษฐกิจแนวใหม่ด้วยกัน " น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว
 
               
"กิตติรัตน์"เชื่อใช้หนี้เงินกู้ 2ล้านล้านบาทหมดก่อน50ปี
               
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงการออกร่างพระราชบัญญัติ (พรบ.)กู้เงิน จำนวน 2 ล้านล้านบาทว่า ตามประเด็นที่หลายฝ่ายมองว่าจะทำให้ประเทศเป็นหนี้ยาวนานถึง 50 ปี หรือ สองชั่วอายุคนนั้น ถือเป็นความเข้าใจที่ผิด เพราะข้อเท็จจริงอัตราดอกเบี้ยที่จะชำระคืนมีอัตราที่ต่ำ ทำให้สามารถชำระคืนดอกเบี้ยได้เร็วกว่าที่จะใช้เวลานานถึง 50 ปี ส่วนการลงทุนในโครงการต่างๆ ก็ได้ลงทุนในโครงการที่ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า ซึ่งหากร่าง พรบ.กู้เงิน มีผลบังคับใช้จะทำให้เศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างมีเสถียรภาพไปจนถึงปี 2020 และจะเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งที่สมบูรณ์ ทั้งนี้ตนมองว่าการเป็นหนี้ไปไม่กี่ทศวรรษ แต่ประโยชน์ที่จะได้ร้บอยู่ยาวนานเป็นศตวรรษ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์