มทภ.1 ระบุยังมีคลื่นใต้น้ำ

วอนทุกฝ่ายสมานฉันท์-เตรียมเลือกตั้ง


วันที่ 8 มี.ค. ที่กองทัพภาคที่ 1 พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานเปิดอบรม "โครงการประชาชนมีส่วนร่วมกองทัพภาคที่ 1" ครั้งที่ 2 ประจำปี 2550 โดยมีผู้ประกอบการรถแท็กซี่ ประมาณ 180 คนเข้าร่วม


โดยพล.ท.ประยุทธ์ กล่าวว่า


ได้ความสำคัญของการบูรณาการ กำลังทั้งทหาร ตำรวจ พลเรือนและประชาชน ให้มีส่วนร่วมมารักษาความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะในพื้นที่กทม.และปริมณฑล เพื่อให้ทุกฝ่ายแจ้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ทางราชการ จึงต้องปลูกจิตสำนึกให้ทุกคนเข้าใจในความรักความสามัคคี

พล.ท.ประยุทธ์ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ต่อต้าน คมช.และรัฐบาลว่า


พอมีอยู่บ้าง แต่ไม่แสดงอะไรออกมา มีเพียงคำพูดและเอกสาร คิดว่าเกิดจากการไปทำความเข้าใจ ไม่ได้ไปข่มขู่ โดยทหารได้ลงไปในชุมชนร่วมกับตำรวจและกทม.ทั้งหมด 1,800 ชุมชน ส่วนการสร้างความสมานฉันท์ได้รับความร่วมมือดีขึ้นมากกว่า 5 เดือนก่อน

พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา





แต่อยากฝากว่าอย่าประมาทหรือตื่นตระหนก


จะต้องเป็นหูเป็นตามากขึ้น คนไทยต้องตระหนักในความสามัคคีกันเพื่อให้ทุกอย่างเข้าสู่ระบบประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ เตรียมตัวเข้าสู่การเลือกตั้ง ให้ได้คนดีเข้ามาปกครองประเทศ

พล.ท.ประยุทธ์ กล่าวถึง


การดูแลกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านและคว่ำร่างรัฐธรรมนูญว่า ไม่เข้าใจว่าจะคว่ำอย่างไร เพราะการร่างรัฐธรรมนูญเป็นไปตามขั้นตอน หากว่าต้องการให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อยจะต้องสร้างความความเข้าใจ ทุกอย่างสามารถแก้ได้ ควรหันหน้ามาพูดคุยกัน หากมัวแต่เอาชนะคะคานคงไม่สำเร็จ คนส่วนใหญ่ฉลาดย่อมรู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควร และไม่มีอะไรถูก 100 เปอร์เซ็นต์ ต้องหาจุดตรงกลางว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบ ไม่ควรที่จะถือทิฐิ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์