สุณิสาลั่นรบ.ไม่ยอมให้เขมรขึ้นทะเบียนเขาพระวิหาร

สุณิสาลั่นรบ.ไม่ยอมให้เขมรขึ้นทะเบียนเขาพระวิหาร

รองโฆษกรัฐบาล ยัน รัฐบาลไม่ยอมให้เขมรขึ้นทะเบียนเขาปราสาทพระวิหาร เป็นมรดกโลกฝ่ายเดียว จี้ ประชาธิปัตย์ เลิกบิดเบือนประวัติศาสตร์ ก.ต่างประเทศ สั่งปิดปาก ห้ามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความเห็นคดีพระวิหาร

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ทวงถามถึงจุดยืนรัฐบาลต่อการขึ้นทะเบียนมรดกโลกของกัมพูชา ยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ยอมให้กัมพูชานำดินแดนของประเทศไทยไปขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกฝ่ายเดียวเป็นอันขาด ซึ่งที่ผ่านมา ทุกรัฐบาลก็ทำทุกอย่างตามแนวทางที่กระทรวงการต่างประเทศ หรือกองทัพ เสนอ เพื่อปกป้องอธิปไตยอยู่แล้ว


ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ เลิกบิดเบือนประวัติศาสตร์เรื่องปราสาทพระวิหาร ให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าหากปล่อยให้กัมพูชา นำปราสาทพระวิหารไปขึ้นทะเบียนมรดกโลก แปลว่าเราจะยกพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. ให้กัมพูชา ไปด้วย

ยืนยันว่าแถลงการณ์ร่วมสมัยรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช ไม่ได้ทำให้ประเทศไทยเสียพื้นที่ทับซ้อนแต่อย่างใด อีกทั้งทีมกฎหมายของไทยก็เห็นประโยชน์ของแถลงการณ์ร่วม และอยากใช้อ้างอิงในการต่อสู้คดีในศาลโลก แต่ทำไม่ได้ เพราะศาลปกครองตัดสินให้เป็นโมฆะไปแล้ว จึงขอให้พรรคประชาธิปัตย์ หยุดนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นการเมือง เพราะอาจส่งผลต่อรูปคดีในศาลโลก และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์