สามารถโวคุย312ส.ส.-ส.ว.ยันไม่รับอำนาจศาลฯ

สามารถโวคุย312ส.ส.-ส.ว.ยันไม่รับอำนาจศาลฯ

ประธานคณะกรรมาธิการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เผย คุย 312 ส.ส. และ ส.ว. แล้ว ยัน ไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนปมถอดตุลาการ ขอดูเหตุผลในการรับคำร้องก่อน


นายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มาของ ส.ว. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญ เรียก 312 ส.ส. และ ส.ว. เข้าชี้แจงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรานั้น ทาง ส.ส. และ ส.ว. ได้ทำการพูดคุยกันแล้ว ถึงการก้าวก่ายอำนาจของศาลฯ

โดยทางเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และเลขาธิการวุฒิสภา ได้ส่งคำร้องคืนให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว เพื่อยืนยันในการปฏิเสธรับคำร้อง และต้นสัปดาห์หน้า จะส่งจดหมายเปิดผนึกต่อศาลฯ ถึงการการไม่รับอำนาจด้วย

ส่วนเรื่องการถอดถอนตุลาการศาลฯนั้น จะขอดูเหตุผลของศาล ในการพิจารณารับคำร้องก่อนว่า เป็นอย่างไร จึงจะดำเนินการในเรื่องดังกล่าว
นอกจากนี้ นายสามารถ ยังกล่าวว่า การประชุมในกรรมาธิการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มาของ ส.ว. ยังเดินหน้าได้ดี และดำเนินการถึง มาตรา 5 แล้ว ส่วนเรื่องการหาเสียง คุณสมบัติ อายุ และวุฒิการศึกษา ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย แต่ยังติดปัญหาเรื่องสมาชิกพรรคการเมือง ที่ได้ทำการตัดทิ้ง และให้ใช้เหมือน รัฐธรรมนูญ ปี 40 โดยไม่ต้องรอ 5 ปี ก็สมัครได้แล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์