วิรัตน์บอกอีก15วันวุฒิส่งเรื่องถอดสมศักดิ์

วิรัตน์บอกอีก15วันวุฒิส่งเรื่องถอดสมศักดิ์

หัวหน้าทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ เผย อีก 15 วัน รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 เตรียมส่งเรื่องถึง ป.ป.ช. ถอด "สมศักดิ์" ออกจาก ส.ส.


นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมายของพรรค เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การยื่นรายชื่อ ส.ส. 128 รายชื่อ เพื่อยื่นถอดถอน นายสมศักด์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เมื่อวานนี้ ถือว่าเกินจำนวน 1 ใน 4 ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ อีกทั้ง นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ก็ระบุแล้วว่า อีกไม่เกิน 15 วัน จะส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. ทำการตรวจสอบต่อ ซึ่งทางพรรคได้ทำการทวงถามไปที่ ป.ป.ช. และขอให้เร่งดำเนินการในเรื่องดังกล่าวแล้ว ส่วนการประชุมคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 68 และมาตรา 237 นั้น นายวรินทร์ เทียมจรัส ได้ทำหนังสือขอเลื่อนการชี้แจง

แล้วเมื่อวานนี้ แต่ นายดิเรก ถึงฝั่ง ประธานคณะกรรมาธิการ อ้างว่า ไม่ได้รับ ก็สามารถมาชี้แจง วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 ได้ ซึ่งในวันดังกล่าว ตนเองจะทำหน้าที่ชี้แจงในฐานะผู้ร้องด้วย


นอกจากนี้ นายวิรัตน์ ยังกล่าวว่า มีการคิดทำลาย ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญให้ได้ เพราะ 2 องค์กรดังกล่าว เป็นเสี้ยนตำหัวใจ มีอำนาจในการชี้ผิด ซึ่งเร็ว ๆ นี้ ส่วนตัวจะเดินทางไป ป.ป.ช. เพื่อชี้แจงกรณีการแต่งตั้ง ปลัดกระทรวงกลาโหม ขัดต่อกฎหมายของกระทรวงของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายกรัฐมนตรี ที่เพิกเฉย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 ร่วมด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์