“หมวดเจี๊ยบ” จวก “มาร์ค” พูดความจริง หยุดดิสเครดิตรัฐ

“หมวดเจี๊ยบ” จวก “มาร์ค” พูดความจริง หยุดดิสเครดิตรัฐ

“หมวดเจี๊ยบ” จวก “มาร์ค” พูดความจริง หยุดดิสเครดิตรัฐ ยัน ส.ส.-ส.ว. ร่อนจม.เปิดผนึกไม่ยอมรับอำนาจศาล รธน.มาเกี่ยวกับรัฐบาล


ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่กล่าวหาว่าการที่ ส.ส.และ ส.ว.ส่งจดหมายเปิดผนึกไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลต้องการจะล้มล้างอำนาจตุลาการว่า เป็นการกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง เพราะการเคลื่อนไหวคัดค้านอำนาจศาลรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของฝ่ายนิติบัญญัติที่เห็นว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล

ยืนยันว่ารัฐบาลก็ไม่เคยก้าวก่ายอำนาจอื่นและไม่ได้ต้องการดึงฝ่ายต่าง ๆให้เข้ามาอยู่ใต้อำนาจของรัฐบาล จึงขอให้พรรคฝ่ายค้านพูดความจริงกับประชาชน ไม่ใช่โยงทุกเรื่องมาผูกกับรัฐบาลเพื่อหวังดิสเครดิต

ส่วนที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ถูกกรมสวบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เรียกให้ข้อมูลกรณีบริจาคเงินเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายนั้น ไม่ใช่เป็นการกลั่นแกล้ง กฎหมายมีหลักเกณฑ์ไว้ชัดเจน หากไม่ได้ทำผิดก็ไม่มีโทษ ทุกพรรคทราบดีว่าต้องปฏิบัติอย่างไร ถ้าพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่าตนเองบริสุทธิ์ ไม่ได้ทำผิด ก็สามารถใช้สิทธิ์ชี้แจงเพื่อพิสูจน์ตนเองได้


ร.ท.สุณิสา กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่มีแนวร่วม นปช. ออกมาขับไล่นายอภิสิทธิ์ ในระหว่างการปราศรัยที่ จ.ศรีสะเกษ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น มองว่านายอภิสิทธิ์ ก็ไม่ควรโยนความผิดให้รัฐบาล และไม่ควรโทษรัฐบาลทุกเรื่อง แต่ต้องมองตัวเองบ้างว่าที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์มีพฤติกรรมและจุดยืนทางการเมืองอย่างไร ประชาชนจึงไม่ยอมรับและออกมาขับไล่ เรื่องนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน และขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้อยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์