ชิดชัยสั่งสำรองกำลัง3กองร้อยรับมือพันธมิตรฯชุมนุม

"ชิดชัย"สั่งสำรองกำลัง3กองร้อยรับมือพันธมิตรฯชุมนุม

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 25 มีนาคม 2549 14:08 น.

ชิดชัย ไม่ประมาท ม๊อบเคลื่อนพล 26 มี.ค. สั่งสำรองกำลัง 3 กองร้อย ระบุ ประสานกลุ่มสันติวิธีตลอด ย้ำนักกฏหมายหลายฝ่ายไม่เห็นด้วยกับการใช้มาตรา 7

วันนี้ (25 มี.ค.) พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม หลังเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ที่หน่วยเลือกตั้งกลาง โรงเรียนศรีบุณยานนท์ จ.นนทบุรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเจรจากับกลุ่มพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ไม่ให้เคลื่อนขบวนไปยังสถานที่สำคัญในวันที่ 25 มี.ค.ว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศเจตนารมณ์ว่า ในวันที่ 25 มี.ค.จะไม่เคลื่อนขบวนไปยังที่ใด โดยเฉพาะเขตพระราชฐาน แต่จะมีการจุดเทียนชัยถวายพระพรในเวลา 21.00 น. ในบริเวณที่ชุมนุมเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้หากมีการเคลื่อนขบวนจริงก็ต้องปรับแผนไปตามสถานการณ์ และในวันที่ 26 มี.ค.กลุ่มพันธมิตรฯจะนัดเจอกันที่สนามศุภชลาศัย และเคลื่อนขบวนไปตาม ถ.สุขุมวิท จนถึงห้างสรรพสินค้าดิเอ็มโพเรียม

พล.ต.อ.ชิดชัยแสดงความมั่นใจว่า ไม่รู้สึกกังวลต่อการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้ประชาชนมาชุมนุมกันมากขึ้นว่า เชื่อว่าประชาชนแยกแยะออกว่า อะไรที่ทำไปแล้วนำไปสู่ความสงบสุขหรือความวุ่นวาย

"มั่นใจว่าจะควบคุมการชุมนุมในวันที่ 25 มี.ค.ให้อยู่ในความสงบได้ แต่ต้องเฝ้าระวังกลุ่มมือที่สามที่จ้องก่อเหตุ แต่คงไม่จำเป็นต้องใช้กำลังตำรวจเพิ่มเติม เพียงแต่ให้สำรองเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ 3 กองร้อย เพื่อความไม่ประมาท" พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวและว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับกลุ่มสันติวิธีภาคประชาชนที่นำโดย นายโคทม อารียา อยู่ตลอดและต่อเนื่องอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มพันธมิตรฯ ขอให้นำมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญมาใช้ เพื่อขอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน พล.ต.อ.ชิดชัยตอบว่า นักกฎหมายหลายฝ่ายไม่เห็นด้วยกับการใช้มาตราดังกล่าว เพราะยังไม่มีความจำเป็นต้องนำมาใช้

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า มีตำรวจกองปราบปรามชิงตัวพยานปากสำคัญจากจ.สุราษฎร์ที่เกี่ยวข้องกับการว่าจ้างพรรคเล็กลงสมัครเลือกตั้ง พล.ต.อ.ชิดชัยตอบว่า ขอดูหลักฐานและข้อเท็จจริงก่อนว่าเป็นจริงหรือไม่ แต่มั่นใจว่าไม่ใช่เรื่องจริง เพราะกองปราบไม่เคยทำอย่างที่ถูกกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า พล.ต.อ.ชิดชัย เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อรับประทานอาหารเที่ยงกับเจ้าหน้าที่และพูดคุย หารือ ถึงสถานการณ์ร่วมกัน นอกจากนี้ พล.ต.อ.ชิดชัย ได้นำทุเรียน พร้อมชา และกาแฟ มาให้กับสื่อมวลชนที่ทำข่าวอยู่ในทำเนียบรัฐบาลด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์