อัด “ถาวร” อย่าใช้จินตนาการกล่าวหาคนอื่น

อัด “ถาวร” อย่าใช้จินตนาการกล่าวหาคนอื่น

โฆษกพท.อัด “ถาวร” อย่าใช้จินตนาการ กล่าวหาคนอื่น ป้อง “วรชัย” เสนอเลื่อนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อช่วยเหยื่อชุมนุมทางการเมือง


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงตอบโต้กรณีที่นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าสาเหตุที่นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ออกมาเคลื่อนไหวขอใช้เอกสิทธิ์ส.ส.ให้สภาฯเลื่อนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขึ้นมาพิจารณาเร็วขึ้น เป็นเพราะรับงานมาจากรัฐบาลและพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า พรรคเพื่อไทยปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง

ยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ และรัฐบาลไม่ได้สั่งการ เพราะการเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นการใช้สิทธิ์ของส.ส.ที่ต้องการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและเป็นเหยื่อจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง

ตนมองว่านายถาวร มีความเป็นผู้ใหญ่ไม่ควรใช้จินตนาการกล่าวหาบุคคลอื่นโดยที่ไม่เป็นความจริง เพราะสร้างความเสียหายให้กับส.ส.ที่มีสถานะเป็นสมาชิกของสภาฯ ดังนั้นนายถาวรจึงไม่ควรนำเรื่องการเสนอเลื่อนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม มาพูดเป็นเกมการเมืองเพื่อโจมตีรัฐบาลและพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะไม่ใช่สุภาพบุรุษทางการเมือง การเสนอกฎหมายเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มาชุมนุมด้วยจิตที่บริสุทธ์ และเป็นเหยื่อจากการชุมนุมทางการเมืองควรได้รับการเยียวยา เพราะการเดินหน้าเรื่องนี้ถือว่าเป็นการเริ่มนับหนึ่งประเทศไทยที่จะเดินหน้าสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์