ตร.9กองร้อยตรึงกำลังในสภาฯรับม็อบ

ตร.9กองร้อยตรึงกำลังในสภาฯรับม็อบ

ตร.กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน9กองร้อยเข้าตรึงกำลังในสภาฯเตรียมรับม็อบประชุมร่วมรัฐสภา-สภาผู้แทนพรุ่งนี้


ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดูแลความสงบเรียบร้อยจำนวน 9 กองร้อย ว่า ตนเพิ่งทราบเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสภา แต่ไม่ได้รับการประสานมาคง เป็นเรื่องฝ่ายความมั่นคงซึ่งประสานในทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยกันได้ประเมินสถานการณ์และเตรียมเจ้าหน้าที่เข้าดูแลความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากรัฐสภาว่า การประชุมรัฐสภาและประชุมสภาในวันที่ 18 เม.ย.

โดยมีวาระสำคัญคือการลงมติกำหนดวันแปรญัตติรัฐธรรมนูญรายมาตราที่ญัตติยังค้างอยู่ รวมทั้งกระแสข่าวที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะเสนอเลื่อนวาระร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมขึ้นมาพิจารณาเร่งด่วน

มีรายงานข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านเตรียมมาปักหลักชุมนุมที่บริเวณหน้ารัฐสภาในเช้ามืดโดยไม่ทราบจำนวน ทำให้ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน(อคฝ.)จำนวน 9 กองร้อย ทยอยเดินทางเตรียมดูแลความสงบเรียบร้อยโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังอยู่ภายในรัฐสภาจำนวน 3 กองร้อย และที่เหลืออีก 6 กองร้อยประจำการณ์อยู่ในบริเวณลานจอดรถสวนสัตว์ดุสิต ทั้งนี้เมื่อสอบถามไปยังนายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภา ในเรื่องดังกล่าวก็ระบุไม่ยังไม่ได้รับการรายงาน คงเป็นประสานภายในเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์