สุเทพซัดแม้วทำตัวเป็นนักเชิดหนังตะลุง

สุเทพซัดแม้วทำตัวเป็นนักเชิดหนังตะลุง


"สุเทพ"ซัด"แม้ว"หากไม่หยุดทำตัวเหมือนนายหนังตะลุง คอยเชิด คอยชัก คอยพากย์แทน น.ส ยิ่งลักษณ์ 

ความร้อนแรงทางการเมืองก็วุ่นไม่จบ แนะ"ปู"ไม่ทำ 3 เรื่อง ก็อยู่ครบ4ปี
 
วันที่ 15 เม.ยง56  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การเมืองหลังมีการนำร่างรัฐธรรมนูญมาแก้ไข จะร้อนแรงหรือไม่ร้อนแรงอยู่ที่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่เลิกแทรกแซงรัฐบาล ยังทำตัวเป็นนายกฯอีกคนหนึ่งที่มีอำนาจเหนือ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แล้วคอยบงการ กำกับ ทำตัวเหมือนนายหนังตะลุง คอยเชิด คอยชัก คอยพากย์แทน น.ส ยิ่งลักษณ์ อย่างนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็จะทำงานยาก 

และชัดเจนว่า สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาวุ่นวายในเมืองไทย ก็ด้วยอารมณ์ และกิเลส ทั้งสิ้น เช่นออกมาโจมตีศาล โจมตีกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย ก็เพราะโกรธที่ถูกศาลพิพากษา ยึดทรัพย์ จำคุก และถูกศาลรัฐธรรมนูญพิพากษายุบพรรค ฉะนั้นถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ ยังวุ่นวายเช่นนี้ ความร้อนแรงทางการเมืองก็จะมีไม่จบสิ้น
 
 “ผมอยากเห็นนายกฯยิ่งลักษณ์ ได้บริหารประเทศครบ 4 ปี แต่นายกฯยิ่งลักษณ์จะต้องไม่ทำคือ 1.จะต้องไม่ทำเพื่อผลประโยชน์ของพี่ชายตัวเอง เลิกยุ่งวุ่นวายกับการนิรโทษกรรมให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ และบรรดาพวกพ้อง หรือเพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทรัพย์สินคืน ได้กลับมาประเทศโดยไม่ต้องถูกลงโทษ 2.ต้องพิสูจน์ 

ให้ประชาชนเห็นว่า ตั้งใจบริหารบ้านเมืองเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ไม่มีการทุจริตคอร์รัปชั่น ไม่มีโครงการที่อ้างประชาชน แต่เอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง และ3.ต้องดูแลไม่ให้มีใครล่วงละเมิดสถาบัน ที่เป็นเรื่องกระทบจิตใจคนไทย หากคุณยิ่งลักษณ์ไม่ทำ 3 เรื่องนี้ ผมเชื่อว่า คุณยิ่งลักษณ์จะสามารถประคับประคองตัวเองอยู่จนครบ 4 ปี แต่จะเป็นไปได้หรือไม่ต้องติดตามดูกันต่อไป” นายสุเทพ กล่าว
 
 เมื่อถามว่า ดูเหมือน พ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงทำให้ตัวเองมีบทบาทมากขึ้น นายสุเทพ กล่าวว่า ยิ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาวุ่นวายเท่าไหร่ก็จะทำให้การเมืองในประเทศวุ่นวายยุ่งยากขึ้นเท่านั้น พ.ต.ท.ทักษิณจะมาบอกว่าอดรนทนไม่ได้อีกแล้ว แต่ไม่ถามหัวใจคนไทยทั้งประเทศเลยว่า อดทนกับ พ.ต.ท.ทักษิณ มามากขนาดไหนแล้ว ฉะนั้นถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่หยุดก็จะเป็นปัญหา
 
ต่อข้อถามว่า ประเมินได้หรือไม่ว่ามีอะไรเป็นปัจจัยเสี่ยงให้เกิดการปลุกม็อบขึ้นมา นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่มีความสามารถที่จะไปคาดอะไรล่วงหน้าได้ ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ คิดที่จะนิรโทษกรรมให้ตัวเอง และสมุนบริวาร และคิดที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครอง จากระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ เป็นพระประมุข ไปเป็นระบอบอื่น และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ปล่อยให้การทุจริตคอร์รัปชั่นโครงการใหญ่ ๆ มีต่อไปก็จะเป็นปัญหาของบ้านเมือง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์