ตร.เตรียมดัน โกวิท ขึ้นหิ้ง นายกฯปิดปากผบ.คนใหม่

ตร.เตรียมดัน ´โกวิท´ ขึ้นหิ้ง นายกฯปิดปากผบ.คนใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (7 มี.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อพิจารณากำหนดตำแหน่งผู้ตรวจราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือจเรตำรวจ

และตำแหน่งฝ่ายอำนวยการประจำผู้บังคับบัญชา ที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รก.ผบ.ตร.) เสนอให้พิจารณา และหากที่ประชุม ก.ตร.ไม่ขัดข้อง ก็จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน


สำหรับตำแหน่งผู้ตรวจราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ที่ขอเปิดใหม่มีทั้งสิ้น 7 ตำแหน่ง ส่วนฝ่ายอำนวยการประจำผู้บังคับบัญชา มีตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการถึงสารวัตร (ผบช.-สว.) ทั้งสิ้น 127 ตำแหน่ง ซึ่งจะประจำสำนักงาน ผบ.ตร. รอง ผบ.ตร. และ ผช.ผบ.ตร. อาทิ สำนักงาน ผบ.ตร. 12 ตำแหน่ง คือเทียบเท่า

ผบช. 1 ตำแหน่ง
รอง ผบช. 2 ตำแหน่ง
ผบก. 1 ตำแหน่ง
รอง ผบก. 2 ตำแหน่ง
ผกก. 2 ตำแหน่ง
รอง ผกก. 3 ตำแหน่ง และ
สว.อีก 1 ตำแหน่ง

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะขอกำหนดตำแหน่งรองจเรตำรวจแห่งชาติขึ้นใหม่ 1 ตำแหน่ง ซึ่งเทียบเท่า ผช.ผบ.ตร.โดนปรับยุบมาจากตำแหน่งที่ปรึกษา สบ 9 นอกจากนี้ยังขอเปิดตำแหน่งระดับรองจเรตำรวจ สบ 7 เทียบเท่ารอง ผบช. อีก 2 ตำแหน่ง ซึ่งจะเพิ่มจากเดิมที่มีอยู่ 6 ตำแหน่ง



นอกจากนี้ ในที่ประชุม ก.ตร. ยังได้อนุมัติเปิดตำแหน่งที่ปรึกษาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สบ 11 ให้กับ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ซึ่งไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ซึ่งผู้สื่อข่าวถามว่ามีการเสนอรายชื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใหม่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มีการเสนอมา ขณะนี้กำลังประชุมในส่วนของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) อยู่

เมื่อถามว่า ตาม พ.ร.บ.ตำรวจ หาก พล.ต.อ.โกวิท ยังไม่ลาออกจากตำแหน่ง จะไม่สามารถแต่งตั้งใครแทนได้ นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า เรื่องนี้อยู่ที่ ก.ตร. และว่า

"วันนี้ผมมาประชุมในวาระเบื้องต้น ซึ่งเป็นการประชุม ก.ต.ช."



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์