ปชป.ขอ “ปู” ใช้วันหยุดสงกรานต์ทบทวนการทำงาน 4 ข้อ

ปชป.ขอ “ปู” ใช้วันหยุดสงกรานต์ทบทวนการทำงาน 4 ข้อ


ปชป.ขอ “ปู” ใช้วันหยุดสงกรานต์ทบทวนการทำงาน 4 ข้อ เตือนระวังปมแก้รธน.ทำเกิดเหตุรุนแรง

วันนี้ (12 เม.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้อยากฝากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ทบทวนแนวทางการบริหารราชการ 4 ประเด็น คือ
1.ทบทวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าจะนำพาประเทศไปสู่วิกฤติ หรือตัดไฟเสียแต่ต้นลม เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ไม่ได้เป็นประโยชน์กับประชาชน แต่เป็นไปเพื่อผู้ที่มีคดีความอาญาติดตัว และการเดินหน้าเพื่อมุ่งไปสู่การนิรโทษกรรม อันจะนำประเทศไปสู่ความรุนแรง 

2.ทบทวนการกู้เงิน จำนวน 2 ล้านล้านบาท ซึ่งทำให้ประเทศมีภาระหนี้อีก 50 ปี ทั้งที่สามารถดำเนินการได้ภายใต้การจัดทำงบประมาณปกติ และ

3.ทบทวนแนวทางการแก้ปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งมีการเจรจากับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เพราะการเจรจาที่เป็นอยู่ไม่ได้เป็นแนวทางที่จะนำไปสู่สันติสุขในระยะสั้น กลาง และยาว

นายชวนนท์ กล่าวต่อไปอีกว่า สิ่งที่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พูดจากลับไปกลับมาว่าจะมีการเลื่อนการเจรจากับกลุ่มบีอาร์เอ็นออกไป เพราะติดการเลือกตั้งของมาเลเซีย แต่เมื่อถูกโจมตีก็กลับคำพูดว่าสามารถเจรจาต่อได้ ทั้งนี้พฤติกรรมดังกล่าวยิ่งสร้างความสับสนและความไม่มั่นใจ ความไม่เชื่อมั่นให้กับการทำงานของภาครัฐ  จึงอยากให้นายกฯทบทวนแนวทางการทำงานหากยังใช้การตลาด มาแก้ปัญหาอยู่ ชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่จะถูกสังเวยอีกมาก และ4.อยากให้ทบทวนกรณีปราสาทพระวิหาร ที่จะมีการพิจารณาคดีรอบที่2 ในวันที่ 15เม.ย.นี้ และให้คนไทยทุกคนรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน และให้กำลังใจทีมทนายความ ทั้งนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราจะร่วมกันหาทางออกเพื่อไม่ให้ไทยตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบต่อไป.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์